Bố có thể đi cùng trời cuối đất vì con

29/04/2019 - 05:00
Trái tim bố tan chảy khi thấy những ông bố ngồi ăn sáng cùng với con gái nhỏ của họ sau giờ học. Bố nghĩ rằng sau này bố con mình cũng có những khoảnh khắc đáng yêu như vậy khi ở bên nhau… Từ giây phút này trở đi, bố chỉ còn một ước mơ, một hy vọng rằng: Năm con 30 tuổi, mỗi khi ai đó hỏi về bố, mắt con sẽ ánh lên niềm hạnh phúc.

Andy Grammer (35 tuổi) là ca sĩ kiêm người soạn nhạc người Mỹ. Anh bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình như là một nghệ sĩ đường phố ở Santa Monica, California (Mỹ) và bắt đầu viết nhạc khi anh được 15 tuổi. Tháng 7/2012, anh kết hôn với ca sĩ Aijia Lise.

 

 
andy-grammer-1.jpg
Andy Grammer cho rằng trở thành bố là nhiệm vụ thiêng liêng nhất trong cuộc đời của anh

 

Niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng nghệ sĩ vỡ òa khi cô con gái đầu lòng Louisiana K. Grammer chào đời vào tháng 7/2017. Từ khi biết mình sẽ trở thành bố, trong lòng Andy Grammer ngập tràn cảm xúc dành cho con. Bên cạnh việc sáng tác những bài hát tặng cô công chúa nhỏ, anh còn viết cho con những dòng thư thấm đẫm yêu thương như món quà vô giá của một người cha muốn trao tặng cho con gái.
 
andy-grammer-3.jpg
Andy Grammer nói con gái là động lực để anh trở thành một người đàn ông tốt hơn

  

Dưới đây là một trong những bức thư nghệ sĩ viết cho con:
 
Con gái bé nhỏ của bố,
 
Chỉ còn hơn một tháng nữa là con sẽ chào đời. Chỉ điều đó thôi là con đã chiếm hết tâm trí của bố rồi. Lúc nào bố cũng suy nghĩ đến con và muốn nói về con. Bố đang hình dung ra cảnh bố mẹ đang ngồi ở bên giường đợi bác sĩ gọi vào gặp con, nàng công chúa của bố. Kể từ giây phút đó trở đi, cuộc đời bố mẹ sẽ thay đổi vĩnh viễn. Bố có chút căng thẳng dường như mình vẫn chưa chuẩn bị đầy đủ để trở thành một người cha. Dù vậy, khi con chào đời thì bố cũng không thể trì hoãn niềm vui được trở thành bố.
 
Con à, từ khi biết mình sẽ có con gái, bố luôn chú ý đến những cô gái nhỏ ở xung quanh, ở khắp mọi nơi: Trong nhà hàng, ngoài sân bay. Bố không biết làm gì hơn ngoài việc hỏi những ông bố bà mẹ xem con họ đã bao nhiêu tuổi rồi. Thứ ba hàng tuần, bố và mẹ con thường ngồi ăn sáng ở một nhà hàng, bên kia đường là trường dạy múa ballet. Trái tim bố tan chảy khi thấy những ông bố ngồi ăn sáng cùng với con gái nhỏ của họ sau giờ học. Bố nghĩ rằng sau này bố con mình cũng có những khoảnh khắc đáng yêu như vậy khi ở bên nhau. Cho dù con không thích múa ballet cũng chẳng sao, con có thể học đá bóng, bắn cung hay làm bất cứ điều gì con thích. Bố sẽ ở bên con sau giờ tan lớp, rồi sau đó hai bố con mình cùng nhau ngồi nhấm nháp hương vị của những chiếc bánh kếp.
 
Bố đã đọc rất nhiều thứ chỉ để hiểu hơn về mối quan hệ giữa cha và con gái để có thể tạo ra sự gắn kết về tình phụ tử bền chặt nhất trên thế giới này. Bố đã biết rằng cách bố đối xử với con như thế nào sẽ có ảnh hưởng tới tất cả các mối quan hệ của con trong tương lai. Bố sẽ trở thành mẫu hình đầu tiên về những người đàn ông trong cuộc đời của con. Nếu bố là một người đàng hoàng, đối xử với con bằng thái độ yêu thương và trân trọng, thì con sẽ luôn ghi khắc rằng con xứng đáng được đối xử như vậy. Con à, hơn thế nữa, con cần biết rằng: Sự hiện diện của con đã giúp bố nhìn lại bản thân, khắc phục những khuyết điểm của mình để trở thành người đàn ông tốt nhất. Để từ đó con hiểu rằng, con xứng đáng với những điều tốt đẹp như vậy, và không thỏa hiệp với những thứ kém cỏi hơn khi phải chọn người đồng hành cho cuộc đời mình.
 
Mỗi khi có cơ hội, bố sẽ hỏi những người phụ nữ xung quanh về những điều tốt nhất hoặc tồi tệ nhất mà họ cảm nhận từ người cha của họ. Đôi khi đôi mắt của họ bừng sáng lên khi bố gợi lên trong họ những ký ức tốt đẹp về người cha họ vô cùng yêu quý. Cũng có đôi khi họ lặng lẽ quay đi và cố tìm một chủ đề khác hay hơn để nói. Bạn bè và đồng nghiệp của bố thường nói rằng: Giờ phút bố con bên nhau quan trọng biết chừng nào. Họ có thể cùng nhau xem bóng rổ, cùng nhau sửa chữa những đồ đạc trong nhà, hoặc làm bất cứ điều gì khác… Bố rồi cũng sẽ dành thời gian cho con giống như vậy, để con hiểu rằng tình yêu thương không có giới hạn, con gái bé bỏng của bố à.
 
andy-grammer-4.jpg
Andy Grammer chia sẻ rằng ước mơ lớn nhất của anh là thấy con gái mình hạnh phúc

  

Trong những tour diễn của bố, thỉnh thoảng bố vẫn nghe người ta nói rằng: “Tôi ước gì có thể ở bên cha tôi nhiều hơn”, đó là điều khủng khiếp, bố chẳng muốn nghe bao giờ. Trái tim bố thắt lại khi bố viết đến những dòng này. Con yêu của bố, bố sẽ không để con mang nỗi buồn đau như thế. Mỗi khi bố con ta phải xa nhau, bố sẽ nhanh chóng bay về cùng con, hoặc đôi khi con sẽ đến bên bố hoặc những cuộc gọi sẽ mang chúng ta lại gần nhau. Con hãy tin vào bố. Xin mượn lời của Bod Dylan để nói với con rằng: “Không có gì mà bố không thể làm, bố có thể đi đến cùng trời cuối đất vì con, để con cảm nhận được tình yêu của bố”.
 
Chỉ còn 6 tuần nữa thôi, con sẽ lớn lên và khỏe mạnh để chào đời. Bố cũng đang chuẩn bị việc của bố. Con biết không, bố đã từng có rất nhiều ước mơ trong đời. Tuy nhiên, từ giây phút này trở đi, bố chỉ còn một ước mơ, một hy vọng rằng: Năm con 30 tuổi, mỗi khi ai đó hỏi về bố, mắt con sẽ ánh lên niềm hạnh phúc.
 
Yêu con,
Bố”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm