Bố mẹ muốn con gái 17 tuổi nghỉ học kết hôn

01/07/2018 - 08:10
Mưa dầm thấm lâu, bố mẹ bạn rồi sẽ nhận ra việc tạo điều kiện để con gái tiếp tục theo đuổi ước mơ học hành có ý nghĩa như thế nào. Bên cạnh đó, thay vì buồn chán, bạn hãy dành thời gian học tập, giúp đỡ bố mẹ thật hợp lý để họ nhìn thấy sự cố gắng và nỗ lực của bạn.
Bạn gái thân mến!
Tôi học khá và vẽ rất đẹp. Năm nay tôi học lớp 11 và rất muốn học xong phổ thông sẽ được tiếp tục thi đại học ngành mỹ thuật. Nhưng, bố mẹ không ủng hộ tôi học tiếp. Họ thường xuyên nói chuyện ngay trong bữa ăn, trước mặt tôi rằng, học hết lớp 12 thì tìm việc làm. Nếu không muốn đi làm thì lập gia đình, về làm ruộng.
 
Dù tôi đã nói với bố mẹ, nếu thi đỗ đại học, tôi sẽ cố gắng để có học bổng hoặc đi làm thêm để trang trải học phí và tự lo cho cuộc sống của mình, nhưng bố mẹ tôi vẫn nhất quyết không đồng ý. Lý do họ đưa ra là con gái không cần học nhiều.
 
Ảnh minh họa

 

Không biết phải làm gì để thuyết phục được bố mẹ khiến tôi cảm thấy rất buồn. Tôi phải làm gì để có thể được học tiếp sau khi học xong lớp 12?
HÀ THỊ HỒNG (Sơn La)
Bạn Hà Thị Hồng thân mến!
Một mình bạn sẽ khó lòng thay đổi được quyết định cho con nghỉ học của bố mẹ bạn. Vì thế hãy tìm người lớn có uy tín ở nơi bạn sống hoặc họ hàng - những người có nhận thức đúng đắn về việc học có thể thay đổi tương lai của một con người - để nhờ họ nói chuyện, tác động thêm tới bố mẹ bạn.
 
Hy vọng, mưa dầm thấm lâu, bố mẹ bạn rồi sẽ nhận ra việc tạo điều kiện để con gái tiếp tục theo đuổi ước mơ học hành có ý nghĩa như thế nào. Bên cạnh đó, thay vì buồn chán, bạn hãy dành thời gian học tập, giúp đỡ bố mẹ thật hợp lý để họ nhìn thấy sự cố gắng và nỗ lực của bạn.
 
Tinh thần ham học hỏi và mong muốn chính đáng của bạn dần dần sẽ thuyết phục được bố mẹ bạn. Chúc bạn vững bước trên con đường chinh phục tri thức!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm