Bộ VH,TT&DL sẽ buộc thu hồi danh hiệu Hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh

10/01/2019 - 07:32
Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) sẽ một lần nữa có văn bản yêu cầu Công ty Võ Việt Chung hủy danh hiệu “Hoa hậu Đại dương” của Lê Âu Ngân Anh.

Chiều 9/1, Lê Âu Ngân Anh đã sang Philippines dự thi Hoa hậu Liên lục địa - Miss Intercontinental 2018. Cũng trong chiều 9/1, Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL và lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có cuộc làm việc với luật sư đại diện đơn vị tiến cử và đề nghị cơ quan quản lý văn hóa cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh thi nhan sắc quốc tế.

suu_0142.jpg
Mặc dù không được cấp phép, Lê Âu Ngân Anh vẫn lên đường dự thi nhan sắc quốc tế 
 

Sở dĩ có cuộc làm việc này là bởi phía Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới sau khi gửi hồ sơ xin cấp phép để Ngân Anh thi Miss Intercontinental 2018 đã nhận được công văn số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD có nội dung từ chối đề nghị này. Tuy nhiên, phía Công ty Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới bày tỏ sự không đồng tình với quyết định trên, đồng thời gửi văn bản phản hồi tới Cục yêu cầu làm rõ lại việc từ chối cấp phép cho Ngân Anh thi quốc tế.

Đơn vị này đồng thời khẳng định, đối chiếu với các quy định pháp luật hiện hành, Ngân Anh hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các điều kiện đặt ra đối với một người muốn tham gia thi nhan sắc quốc tế.

Tại buổi họp, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Quang Vinh chỉ ra lý do Ngân Anh không được cấp phép: "Đến nay, Công ty TNHH Võ Việt Chung vẫn chưa làm hồ sơ báo cáo sau cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. Đây là quy định bắt buộc của mỗi cuộc thi sắc đẹp. Vì thế, danh hiệu của Ngân Anh chưa có hiệu lực. Hơn nữa, thí sinh từng thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ, vi phạm quy định pháp luật hiện hành. Cục cũng đã có văn bản yêu cầu hủy kết quả cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017". 

Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng Bộ VH,TT&DL - nói thêm: "Đơn vị tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 và Lê Âu Ngân Anh đã ký văn bản thừa nhận sai phạm, chấp nhận quyết định xử phạt của thanh tra Bộ. Trong thời gian tới, Bộ sẽ yêu cầu đơn vị và thí sinh nghiêm túc thực hiện".

Ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL - cho biết, câu chuyện dẫn tới sự việc đáng tiếc như hiện nay là cũng do Ngân Anh đang giữ danh hiệu và chiếc vương miện được hình thành từ rất nhiều lùm xùm xung quanh nó. Trước đây, do Ngân Anh từng chủ động khai báo đã phẫu thuật mũi với BTC Hoa hậu Đại dương 2017 nên Thanh tra Bộ không xem xét xử phạt vi phạm của cô. Tuy nhiên, danh hiệu và vương miện của Ngân Anh đã được cơ quan quản lý xem xét và đề nghị thu hồi. Việc này được cơ quan quản lý văn hóa thực hiện theo đúng hành lang pháp lý, hợp tình hợp lý. Bản thân phía đơn vị tổ chức cuộc thi cũng chấp thuận nộp phạt khi bị xử phạt hành chính và thừa nhận vi phạm vì đã để 1 thí sinh không đủ điều kiện dự thi tham gia cuộc thi”.

photo-1-152930591866684510570-15470335533181928696157.jpg
Lê Âu Ngân Anh là người đẹp gây nhiều lùm xùm kể từ khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017
 

Ông Phạm Cao Thái giải thích, sở dĩ trước đó, cơ quan quản lý văn hóa không ra yêu cầu hủy bỏ kết quả cuộc thi này vì làm vậy sẽ liên đới đến các thí sinh đạt giải khác. Do vậy mà chỉ đề nghị thu hồi danh hiệu của Ngân Anh. Tuy nhiên, Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL cho biết, trong thời gian tới, cơ quan quản lý văn hóa sẽ có biện pháp xử lý đối với Công ty Võ Việt Chung vì hành vi không chịu thu hồi danh hiệu của Ngân Anh.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục NTBD - nhận định, việc Ngân Anh cố tình đi thi Miss Intercontinental 2018 với danh nghĩa “Hoa hậu Đại dương” khi chưa được cấp phép đồng nghĩa với việc “thi chui”. Vì vậy, bất kỳ danh hiệu nào mà Ngân Anh có được từ cuộc thi này đều không được cơ quan quản lý văn hóa công nhận. Cục NTBD cũng sẽ một lần nữa có văn bản yêu cầu Công ty Võ Việt Chung hủy danh hiệu “Hoa hậu Đại dương" của Ngân Anh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm