Bộ Y tế đề nghị công an xử lý đối tượng hành hung nhân viên y tế ở Hà Tĩnh

09/04/2018 - 17:20
Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra nhanh chóng xác minh, xử lý kẻ hành hung y bác sĩ và thực tập sinh khi đang cấp cứu cho bệnh nhân tại BV Đa khoa Hà Tĩnh
Liên quan tới vụ sinh viên thực tập tại BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh bị hành hung, chiều ngày 9/4, Bộ Y tế cho biết đã đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh phối hợp với cơ quan điều tra xác minh, xử lý đối tượng hành hung.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo BV Đa khoa Hà Tĩnh tổ chức thăm hỏi động viên; quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khoẻ và tâm lý cho bác sĩ của BV bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, cần phối hợp với Cơ quan Công an địa phương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Bộ Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế Hà Tĩnh nghiêm túc triển khai Chỉ thị 03/CT-BYT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự BV.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, khoảng 11h đêm 8/4, Khoa Nhi (BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) tiếp nhận một cặp vợ chồng đưa con tên là N.P.Đ vào khám trong tình trạng sốt cao.
danh_bac_si.jpg
Thực tập sinh Trần Nhật Giáp đang được các bác sĩ chăm sóc sau khi bị hành hung

Các bác sĩ và điều dưỡng trong kíp trực đã tiếp nhận bệnh nhân và cặp nhiệt độ. Kết quả, bệnh nhi bị sốt 39,6 độ C và được các bác sĩ đút thuốc hạ sốt qua đường hậu môn. Sau đó, các bác sĩ hướng dẫn người nhà về việc làm hồ sơ bệnh án, thực hiện các xét nghiệm theo dõi thêm.

Trong lúc bác sĩ trực là Nguyễn Đình Phi đang trao đổi thì một người đàn ông tự xưng là bố bệnh nhân lên tiếng chửi bới, tiến đến túm cổ áo rồi đấm thẳng vào mặt bác sĩ. Sự việc xảy ra quá nhanh, làm bác sĩ Phi choáng và ngã xuống sàn nhà, không kịp phản ứng.
 
Thực tập sinh Trần Nhật Giáp (sinh viên năm thứ 6, Trường ĐH Y khoa Vinh) lúc này đang ghi hồ sơ bệnh nhân ở gần đó, thấy có va chạm liền vào can ngăn. Tuy nhiên, anh Giáp đã bị người này đấm liên tiếp vào mặt và vùng đầu đến bất tỉnh.

Hiện nay, cả bác sĩ Phi và thực tập sinh Giáp đang được cấp cứu tại Khoa Ngoại thần kinh (BVĐK tỉnh Hà Tĩnh).

Thực tập sinh Trần Nhật Giáp được chẩn đoán bị đa chấn thương, có dấu hiệu chấn thương sọ não. Tới thời điểm này, thực tập sinh Giáp vẫn đang thấy buồn nôn, choáng, mắt phải bầm tím, có vết rách ở mi mắt phải khoảng 2cm. Trong khi đó, bác sĩ Phi cũng bị chấn thương vùng mặt, đau đầu, chóng mặt.

 Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm