Bộ Y tế vào cuộc vụ thai nhi tử vong khi sản phụ đến sinh tại BV Đa khoa Hòa Bình

30/07/2019 - 21:44
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình xác minh làm rõ thông tin thai nhi tử vong. Đồng thời, xử lý tập thể và cá nhân vi phạm (nếu có) trong quá trình tiếp đón, chăm sóc sản phụ M.

Liên quan đến trường hợp thai nhi tử vong khi sản phụ Đỗ Ngọc M. (31 tuổi, phường Thái Bình, TP. Hòa Bình) đến sinh tại BV Đa khoa Hòa Bình ngày 23/7, ngày 30/7, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình xác minh thông tin trên.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình kiểm tra, xác minh thông tin và gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đối với sản phụ M. về Bộ Y tế.

Bộ cũng yêu cầu BV thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh hoặc Sở Y tế thành lập nếu BV không đủ điều kiện để đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ Đỗ Ngọc M.

benh-vien-da-khoa-ti.jpg
BV Đa khoa Tỉnh Hòa Bình, nơi xảy ra sự việc

 

Sau khi họp Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế Hòa Bình cần thông báo cho gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông. Đồng thời, xử lý tập thể và cá nhân vi phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp (nếu có).

Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 23/7, sản phụ Đỗ Ngọc M. có dấu hiệu chuyển dạ, bụng đau và chảy máu nên đã đến BV Đa khoa Hòa Bình để cấp cứu.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân máu chảy nhiều là do vỡ nang trong tử cung, nhịp tim thai vẫn bình thường và cho nằm chờ để sinh tự nhiên. Nhưng đến sáng ngày hôm sau, bệnh nhân bị lên cơn đau bụng dữ dội. Sau đó gia đình được bác sĩ thông báo thai nhi đã tử vong.

Liên quan đến trường hợp này, bác sĩ trực tiếp đỡ đẻ cho hay, khi mổ cho sản phụ thì bác sĩ phát hiện dây rốn không bám ở vị trí bánh nhau mà bám ở vị trí màng, các mạch máu ở bánh nhau đã bị đứt và làm mất máu trực tiếp của em bé nên gây mất tim thai rất nhanh. Kíp trực cũng đã nhận lỗi và xin lỗi gia đình sản phụ M.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm