Gia đình tố bác sĩ BV Đa khoa Hòa Bình chậm xử lý khiến thai nhi tử vong

26/07/2019 - 15:06
Trước khi sinh con, thai phụ được kiểm tra và xác định thai nhi, nước ối bình thường. Tuy nhiên, sau hơn 8 tiếng thai phụ nhập viện, thai nhi được xác định tử vong.

Ngày 26/7, bà Nguyễn Thị Cầu (60 tuổi, phường Thái Bình, TP. Hòa Bình) cho biết, vừa làm đơn gửi các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân trẻ sơ sinh tử vong khi sinh tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo bà Cầu, 21h45 ngày 22/7, con dâu bà là Đỗ Thị Mai (31 tuổi) mang thai hơn 8 tháng, thai lần 2, có biểu hiện đau bụng nên gia đình đưa đến BV Đa khoa Hòa Bình cấp cứu.

Tại đây, thai phụ được các bác sĩ khoa Sản của BV thăm khám, nghe tim thai và siêu âm. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết, thai nhi bình thường, nước ối bình, cửa tử cung mở 2cm nên đưa vào phòng chờ sinh theo dõi.

 

67428280_2361013567549150_2973253696919437312_n.jpg
Đơn đề nghị của gia đình sản phụ

Đến khoảng 4h ngày 23/7, sản phụ kêu đau bụng, máu chảy nhiều. Bà Cầu gọi bác sĩ đến thăm khám và đề nghị được mổ sinh. Tuy nhiên, nhân viên y tế trả lời gia đình cứ an tâm, mẹ con sản phụ không sao. Hơn nữa, nếu mổ ngay lúc ấy cũng không có bác sĩ.

Khoảng gần 6h, sản phụ tiếp tục kêu đau. Một bác sĩ cho biết, không nghe thấy tim thai, khả năng thai lưu. Nghe vậy, chồng sản phụ là yêu cầu mổ gấp để cứu mẹ thì bác sĩ mới mổ lấy thai nhi. Hiện tại, sản phụ đang nằm điều trị tại phòng Hồi sức của khoa Sản.

Cho rằng thai nhi tử vong bất thường, gia đình đề nghe BV và các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

 

bv-hb.jpg
BV Đa khoa Hòa Bình, nơi xảy ra sự việc

Anh Nguyễn Đức Đạt, chồng sản phụ, cho biết, sau khi đưa vợ đến BV chờ sinh, đến khoảng 0h ngày 23/7, bác sĩ gọi anh vào thông tin về tình hình của vợ. Lúc này, bác sĩ cho biết, tim thai vẫn bình thường, do vỡ nang trong tử cung dẫn tới chảy máu nhưng không đáng ngại.

Anh Đạt cho hay, trong quá trình chờ vợ sinh và gặp bác sĩ, gia đình cũng đề xuất bác sĩ thấy nếu cần thiết thì mổ sinh. Dù vậy, bác sĩ bảo gia đình an tâm. Tuy nhiên, hơn 6h30 thì bác sĩ nói không còn tim thai nữa.

Cũng theo anh Đạt, sáng ngày 23/7, kíp trực của Khoa Sản đã đến gia đình chia buồn và nhận trách nhiệm. Kíp trực cho rằng, đây là ca diễn biến bất ngờ, chưa từng gặp.

Liên quan đến trường hợp này, bác sĩ Trần Thị Vân, Phó khoa Phụ sản (BV Đa khoa Hòa Bình) cho hay, khi mổ cho sản phụ thì bác sĩ phát hiện dây rốn không bám ở vị trí bánh nhau mà bám ở vị trí màng, các mạch máu ở bánh nhau đã bị đứt và làm mất máu trực tiếp của em bé nên gây mất tim thai rất nhanh, chỉ 1-2 phút.

“Có thể do chúng tôi chậm trong trường hợp trên nhưng trước đó, sản phụ Mai không có biểu hiện ra bên ngoài. Bác sĩ trực tiếp điều trị cũng khám xét 2 lần nhưng vẫn không phát hiện ra hiện tượng nhau bong non nên vẫn đánh giá có thể đẻ thường được. Tuy nhiên, chúng tôi không biết được hiện tượng nhau bong non ở thể ẩn và đó là nguyên nhân khiến thai nhi mất tim thai”, bác sĩ Vân nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm