Bộ Y tế vào cuộc vụ trao nhầm con ở Bệnh viện đa khoa Ba Vì

11/07/2018 - 11:17
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng xác minh sự việc trao nhầm trẻ sơ sinh tại BV Đa khoa Ba Vì. Đồng thời, xử lý những cá nhân sai phạm (nếu có).
Liên quan đến sự việc trao nhầm con tại BV Đa khoa Ba Vì, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu làm rõ.
Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng xác minh sự việc và xử lý vi phạm của kíp trực (nếu có) tại BV Đa khoa Ba Vì gây ra sự cố trao nhầm hai trẻ sơ sinh.
 Bộ cũng yêu cầu BV và các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm các vụ việc, sự cố y khoa liên quan đến chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em tránh để tình trạng khiếu kiện khéo dài. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở có đỡ đẻ thực hiện nghiêm túc việc thăm khám, theo dõi và xử trí trong và ngay sau đẻ, cũng như xây dựng quy trình bàn giao trẻ sơ sinh về với mẹ.
bv-ba-vi-ccefd.jpg
BV đa khoa Ba Vì, nơi xảy ra sự việc

Như PNVN đã thông tin, năm 2012, gia đình anh Phùng Giang Sơn (thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) đưa vợ đến BV Đa khoa Ba Vì để sinh.

Khi nhân viên y tế bàn giao con cho anh, anh thấy tã lót khác màu nên có hỏi lại. Tuy nhiên, nhân viên y tế khẳng định bị nhầm tã lót chứ không nhầm cháu.
Càng lớn, gia đình thấy con chẳng có nét giống vợ chồng anh nên đưa con đi xét nghiệm AND. Kết quả cho thấy, bé không cùng huyết thống, không phải là con của vợ chồng anh.
a1.jpg
Công văn Bộ Y tế gửi Sở Y tế Hà Nội xác minh vụ việc

 Sau khi phản ánh, BV Đa khoa Ba Vì đã xác định được con anh Sơn được trao nhầm cho gia đình chị Vũ Thị Hương (xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội). Kết quả xét nghiệm ADN tại Viện Khoa học Hình sự- Bộ Công an cho thấy, có việc trao nhầm con giữa hai gia đình.

Cả hai gia đình rất mong muốn BV khẩn trương giải quyết sự việc để 2 cháu nhanh chóng được đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên, BV lần lữa không thực hiện. Vì vậy, gia đình đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.
PNVN sẽ tiếp tục thông tin../
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm