Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ cấp thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai

15/01/2018 - 15:59
Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi làm rõ và xử lý sai phạm của những người liên quan trong việc đưa nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai tại BV Sản Nhi Quảng Ngãi khiến thai phụ mất con.
Liên quan đến vụ việc nhân viên y tế cho thai phụ thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai tại BV Sản Nhi Quảng Ngãi, ngày 15/1, Bộ Y tế có công văn đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi làm rõ sự việc.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi kiểm tra xác minh quá trình điều trị của bệnh nhân Lương Thị Tưởng (32 tuổi, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) và xử lý sai phạm (nếu có) của BV Sản Nhi Quảng Ngãi theo quy định. Đồng thời, đề nghị BV rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật đang triển khai.
BV Sản Nhi Quảng Ngãi, nơi xảy ra sự cố

Bộ Y tế cũng đề nghị Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Quảng Ngãi liên hệ với BV Từ Dũ (TPHCM) khẩn trương đào tạo lại Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ Chăm sóc sức khỏe cho các cơ sở y tế của tỉnh. Nhất là nội dung theo dõi và xử trú tai biến trong và ngay sau đẻ.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 10/1, chị Lương Thị Tưởng (32 tuổi, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đang mang thai 6 tuần tuổi đến BV Sản Nhi Quảng Ngãi thăm khám. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân có dấu hiệu động thai nên cho thuốc dưỡng thai để đặt vào tử cung.

Sau khi đặt thuốc được khoảng 1 tiếng, chị Tưởng có biểu hiện đau nhói ở vùng bụng nên đã báo với bác sĩ để kiểm tra lại. BV đã tích cực cấp cứu nhưng thai đã chết lưu. Gia đình sau đó phát hiện thuốc dưỡng thai mà nhân viên y tế đưa là thuốc phá thai nên đã yêu cầu BV làm rõ.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Quảng Ngãi đã yêu cầu BV đình chỉ công tác với nhân viên y tế đưa nhầm thuốc cho thai phụ để tường trình sự việc.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm