Bộ yêu cầu xác minh thông tin thầy đánh trò vẹo cột sống

25/02/2019 - 14:07
Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT ngày 25/2 có văn bản đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống tại trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Văn bản dẫn thông tin báo chí đưa tin về vụ việc thầy giáo Lê Trường Thọ - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa (Phú Tân, An Giang) đã phạt học sinh không thuộc bài bằng cách dùng cây đánh học sinh. Sự việc khiến một học sinh tên T. bị vẹo cột sống, phải nhập viện.

Trước thông tin trên, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh An Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có) đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ GD&ĐT đã ban hành.

Sở GD&ĐT An Giang được yêu cầu báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 26/2.

Trường THCS Long Hòa, nơi được cho là xảy ra vụ việc thầy giáo đánh trò chấn thương

Trước đó, mạng xã hội xôn xao về việc thầy giáo chủ nhiệm lớp 7A3, trường THCS Long Hoà “ra tay” với học sinh như võ sĩ. Nạn nhân của vụ việc là em P.T.M.T., học sinh lớp 7A3. Câu chuyện nảy sinh từ quy định do chính thầy này đặt ra với học sinh của lớp, theo đó học sinh bình thường không thuộc bài sẽ bị thầy đánh từ 2 - 3 cây (loại cây rộng bằng 2 ngón tay và dài chừng 1m).

Theo thông tin từ gia đình em T., vào ngày 19/1, do T. là tổ trưởng môn Địa của lớp nên khi không thuộc bài đã bị thầy Thọ khiển trách và xử phạt. T. xin không làm tổ trưởng nữa liền bị thầy “trừng phạt” đánh 100 roi ngay lưng. Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 roi thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”. Khi hết đau, em T. lại tiếp tục bị đánh.

Gia đình T. thấy em bị đau nên đưa em đến khám tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM. Kết quả khám của T. cho thấy em này bị vẹo cột sống nên cho thuốc về uống. Bức xúc trước sự việc, gia đình học sinh đã đưa thông tin lên mạng xã hội.

Sau khi sự việc xảy ra, phía trường THCS Long Hòa đã xác nhận thông tin và khẳng định, hành vi đánh học sinh của thầy giáo nói trên là vi phạm. Hiện, công an vào cuộc điều tra làm rõ, nhà trường đang tiến hành các biện pháp xử lý và đưa ra hình thức kỷ luật thầy giáo này theo quy định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm