Bỗng nhiên lên xe hoa lần 2

08/07/2018 - 08:00
Ngấp nghé tuổi 40, khi chẳng ai nghĩ chị Chử Thùy Vân (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) tái giá thì đùng một cái, chị phát thiếp mời báo ngày lên xe hoa.

Người thân quen hoan hỉ, vui lây hạnh phúc của chị. Người bên ngoài ác khẩu thì bảo: “Ôi dào, lúc phơi phới thì chả cưới, giờ tờ-mờ-cờ (tiền mãn kinh) đến nơi còn chồng với chềnh cho mệt”.

Ảnh minh họa

 

Nếu như trước đây, nghe mọi người nói vậy, chị Vân sẽ buồn mãi. Còn nay, chị chỉ im lặng mỉm cười. Hơn lúc nào, trong lòng chị đang dâng tràn cảm xúc, ứ ngập niềm vui. Chị cảm thấy trái tim nhẹ tênh, tâm hồn thênh thang vì đã thực sự bước sang một trang mới trong cuộc đời, khép lại chuỗi ngày buồn, nhạt nhẽo mà thi thoảng, nước mắt cứ tự tuôn rơi, buốt nhói trong lòng.

 

Thùy Vân lấy chồng khi chân ướt chân ráo vừa tốt nghiệp đại học. Có thể ở tuổi ấy, cả hai vợ chồng còn chưa có nhiều kinh nghiệm, cái tôi của ai cũng cao ngút trời nên khi bé Hà Vân ra đời, chồng lương thấp, vợ chưa công ăn việc làm ổn định, họ thường xuyên cãi vã vì mâu thuẫn. Bao nhiêu kỷ niệm đẹp và tình cảm vợ chồng nhường chỗ cho lo toan cơm áo. Gia đình hai bên giảng hòa, hàn gắn mãi rồi cũng chán, “thây kệ” vợ chồng họ muốn ra sao thì ra.

 

Một ngày, Thùy Vân phát hiện chồng ngoại tình. Tổn thương, tự ái, bất cần, Thùy Vân đùng đùng làm đơn ly hôn, ai can ngăn cũng không được. Năm ấy, Vân 26 tuổi. Hôn nhân đổ vỡ ở cái tuổi phơi phới thanh xuân, bạn bè nhiều người còn chưa vội xây dựng gia đình, Vân rơi vào tuyệt vọng, chán nản. Chỉ hơn 1 năm sau ngày chia tay, chồng cũ lấy vợ mới càng khiến chị buồn bã, uất hận người chồng bội bạc suốt một thời gian dài sau đó.

 

Được bạn bè, người thân giúp đỡ, khi con gái đi mẫu giáo, Vân củng cố thêm kiến thức, xin đi làm ở một công ty, thuê nhà ở riêng, ổn định cuộc sống của hai mẹ con. Sau này, khi đã có nhiều trải nghiệm cuộc sống, suy nghĩ chín chắn hơn, nỗi buồn nguôi ngoai, Vân bắt đầu mở lòng với bạn bè và các mối quan hệ mới.

 

Có người đồng nghiệp tên Khương cảm mến Vân. Chị cũng có cảm tình với anh. Cả công ty đều biết vợ chồng anh ly thân đã mấy năm nay. Vân đồng ý cho anh thời gian để giải quyết việc riêng trước khi hai người quyết định đến với nhau và tính chuyện lâu dài.

 

Ngặt nỗi, khi Khương kiên quyết ly hôn thì vợ anh lại không chịu. Cô ta tuyên bố, đời này, kiếp này, dù không còn tình cảm thì danh chính ngôn thuận, Khương vẫn phải là chồng của cô ta, là cha của con cô ta. Rồi cô ta thuê người theo dõi chồng và phát hiện anh dành tình cảm cho Vân. Máu Hoạn Thư nổi lên, cô ta thuê đầu gấu đến tận công ty để dằn mặt Vân. Thêm một lần vướng chuyện buồn tình cảm, Vân xin chuyển nơi công tác. Chị khép chặt trái tim từ đó.

 

Người đàn ông là chồng sắp cưới của Vân ngoài 40, hơn chị 7 tuổi. Vợ anh mất vì bệnh nan y cách đây hơn 5 năm. Trước khi mất, chị ấy nắm tay anh dặn dò, bắt anh hứa phải tìm một người phụ nữ để thay chị chia ngọt sẻ bùi với anh, thay chị yêu thương cô con gái đang tuổi dậy thì. Nhưng chị đi rồi, nỗi trống trải trong anh quá lớn và tình yêu dành cho chị không thể thay thế, nên anh vẫn chọn cuộc sống một mình bên cô con gái năm nay đã 16 tuổi.

 

Chị Vân và anh gặp nhau trong một chuyến đi thiện nguyện về vùng lũ quét miền Trung. Họ chỉ chào hỏi nhau bình thường như những người cùng đoàn khác. Rồi khi trở về thành phố, họ lại tình cờ gặp nhau khi cùng tham gia chương trình Nồi cháo tình thương đến với bệnh nhân hiểm nghèo ở bệnh viện K. Những câu chuyện về lẽ sống, những hành động đẹp vì cộng đồng như sợi dây gắn kết họ.

 

Rồi như nhân duyên, họ mở lòng đến với nhau nhẹ nhàng như một khúc tình ca khi tuổi không còn trẻ. “Có lẽ, đến tuổi này mình mới biết yêu thực sự. Tình yêu cũng phải đủ độ chín mới bền”, chị Thùy Vân thổ lộ.

Khi tan vỡ trong tình yêu và hôn nhân, phụ nữ thường mang tâm lý “chim sợ cành cong” nên khó đón nhận tình yêu mới. Dù đổ vỡ vì bất cứ lý do gì thì bạn cũng nên suy nghĩ theo chiều hướng tích cực, mở lòng để đón nhận các mối quan hệ mới trong cuộc sống, công việc và tình cảm. Đừng để mình chìm trong nỗi đau và tuyệt vọng, nó chỉ làm cho bạn héo hon hơn mà thôi. Tư duy tích cực, nhìn sự vận động của cuộc sống để kéo mình ra khỏi nỗi buồn, nhất định bạn sẽ gặp được người để sẻ chia, đồng cảm”.

                                                                                                     Tiến sĩ, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm