BV Đa khoa Hòa Bình sắp chạy thận nhân tạo trở lại

06/07/2017 - 17:17
Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tháo niêm phong Đơn nguyên thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Hiện BV đang chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật và mời chuyên gia đánh giá trước khi cho bệnh nhân chạy thận trở lại.
Ngày 6/7, bác sĩ Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc phụ trách BV Đa khoa Hòa Bình, đã cho biết thông tin trên.

Theo bác sĩ Tường, ngày 5/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Hòa Bình đã lập biên bản tháo dỡ niêm phong bàn giao Đơn nguyên thận nhân tạo (khoa Hồi sức tích cực) cho BV sau hơn 1 tháng niêm phong.

Sau khi nhận bàn giao, BV sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống máy móc, thiết bị liên quan. Đồng thời chuẩn bị lắp đặt 11 máy chạy thận nhân tạo mới do Bộ Y tế trao tặng.
chay.jpg
Đơn nguyên thận nhân tạo đã được tháo niêm phong

 

Tuy nhiên, do máy móc của Đơn nguyên thận vừa được tháo dỡ niêm phong nên chưa thể hoạt động trở lại ngay. BV cũng sẽ mời các chuyên gia của BV Bạch Mai (Hà Nội) lên đánh giá và kiểm tra lại toàn bộ hệ thống máy lọc nước chạy thận. Nếu đảm bảo an toàn, BV sẽ cho chạy lại.

Như Báo PNVN đã thông tin, ngày 29/5, khi bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình thì xảy ra sự cố khiến 8 người tử vong, 10 người may mắn thoát chết. Hội đồng chuyên môn đã họp và thấy rằng hệ thống lọc nước RO có vấn đề. 

3.jpg
Hệ thống máy móc trong Đơn nguyên thận nhân tạo


Kết quả xét nghiệm cho thấy, trong hệ thống đã phát hiện trong hệ thống nước chạy thận có chất acid fluorid cao gấp 260 lần. Đây là chất cực độc, gây loạn nhịp tim nên bệnh nhân tử vong rất nhanh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra. Đến ngày 22/6, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam 3 người, trong đó có 2 nhân viên y tế của BV Đa khoa Hòa Bình. Đến chiều ngày 5/7, cơ quan điều tra đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại 1 người là bác sĩ Hoàng Công Lương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm