Cá lồng chết trắng sông Mã

15/08/2016 - 16:49
Chỉ trong vài giờ, 65 lồng cá nuôi trên sông Mã của các hộ dân chết trắng lồng. Số cá trên đa phần sắp được thu hoạch, khiến người dân trắng tay.
Theo người dân địa phương, chỉ trong vài giờ trong đêm ngày 14/8, cá trong nhiều lồng nuôi trên địa bàn huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) bỗng chết hàng loạt.

Ông Nguyễn Trung Thông, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, cho biết, theo thống kê sơ bộ, đến sáng ngày 15/8, đã có 65 lồng cá của người dân bị chết, chủ yếu là trắm cỏ và cá ké. Số cá trên chủ yếu của người dân làng Kìm (xã Cẩm Ngọc), ước tính khoảng 8,5 tấn. Cũng theo ông Thông, số cá trên chuẩn bị cho thu hoạch, với cân nặng từ 2 đến 4kg/con. Tổng giá trị số cá chết khoảng 1,7 tỷ đồng.
1_jgqp.jpg
Nhiều cá nuôi lồng tại Cẩm Ngọc bị chết hết
Ông Nguyễn Văn Tài, làng Kìm (xã Cẩm Ngọc) cho biết, cá nuôi lồng của cả 15 hộ trong thôn đều chết hết. Do cá chết vào ban đêm, nên người dân không thể vớt để “bán chạy” được nên thiệt hại rất lớn. Như nhà ông, với 4 lồng cá sắp thu hoạch bị chết, thiệt hại ước tính hơn 100 triệu đồng.
7_ipni.jpg
Người dân đáu đớn vớt cá chết khỏi lồng nuôi
Người dân cho rằng, có thể cá bị nhiễm độc từ nguồn nước thải chảy ra từ các nhà máy đặt ở thượng nguồn. Cơ quan chức năng của huyện Cẩm Thủy và tỉnh Thanh Hóa đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân cá chết.

Đây không phải là lần đầu tiên cá nuôi lồng chết trắng sông ở Thanh Hóa. Trước đó, vào tháng 5/2016, cá nuôi lồng trên sông Bưởi đoạn chảy qua huyện Thạch Thành cũng chết trắng sông. Cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân gây ô nhiễm sông Bưởi là do Nhà máy Đường Hòa Bình (xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) xả nước thải chưa qua xử lý ra sông. Sau đó, công ty cổ phần mía đường Hòa Bình cũng thừa nhận thải nước chưa qua xử lý ra sông Bưởi và đồng ý bồi thường cho 34 hộ bị thiệt hại, với tổng số tiền đền bù là 1,404 tỷ đồng.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm