Cả nước hiện có khoảng 210 ngàn người nghiện ma túy

12/06/2017 - 18:00
Hiện cả nước có khoảng 210 ngàn người nghiện ma túy ở mọi lứa tuổi, cũng đồng nghĩa hàng trăm ngàn gia đình bị hủy hoại, suy kiệt vì ma túy.
tham-hoa-ma-tuy-2.jpg
Triển lãm ảnh và giao lưu, tuyên truyền phòng chống ma túy tại Đại học Lao động Xã hội ngày 12/6

Ngày 12/6, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Bộ Công an tổ chức triển lãm ảnh và giao lưu, tuyên truyền phòng chống ma túy, với chủ đề "Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy'', tại trường Đại học Lao động xã hội (Hà Nội), nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26/6). 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm cho biết, cách đây 10 năm, cả nước chỉ có dưới 100.000 người nghiện nhưng hiện nay đã tăng hơn gấp đôi, cả nước hiện có hơn 210.000 người nghiện ma túy. Con số này đồng nghĩa với hàng trăm ngàn gia đình bị hủy hoại, suy kiệt vì thảm họa ma túy.

Nguy hại hơn, người nghiện ma túy ở mọi thành phần xã hội và lứa tuổi nhưng chủ yếu là dưới 35 tuổi - là lực lượng lao động chính, là trụ cột trong mỗi gia đình.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm “mỗi năm số người nghiện mới ma túy mới tăng từ 10% đến 15%”.

Người sử dụng ma túy tổng hợp ảnh hưởng hệ thần kinh, thường có những hoang tưởng, ảo giác không làm chủ được hành vi của mình, có hành động gây nguy hiểm cho bản thân và xã hội. Nhiều vụ án nghiêm trọng gây nên bởi ma túy, nhiều gia đình bị khánh kiệt, tan vỡ vì ma túy.


Để giảm thiểu số người nghiện ma túy, theo Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, cần nâng cao vai trò của các cơ quan truyền thông nhằm tạo ra hiệu ứng xã hội, đặc biệt là tuyên truyền cho thế hệ trẻ thấy được tác hại của ma túy, lồng ghép vào các chương trình, môn học trong nhà trường. Bên cạnh đó, người dân, trong đó có học sinh, sinh viên, cần tích cực tố giác tội phạm ma túy, giúp các lực lượng chuyên ngành đấu tranh kiên quyết với tội phạm này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm