Các bước đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

PV
08/10/2021 - 10:57
Các bước đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, tránh tiếp xúc trực tiếp, người lao động và chủ sử dụng lao động có thể thực hiện các bước ký trực tuyến nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116 của Chính phủ.

Nhằm tạo điều kiện giúp người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) được nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo tinh thần của Nghị quyết số 116, BHXH Việt Nam hướng dẫn NLĐ, người SDLĐ cách nộp hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ cho cơ quan BHXH qua các hình thức trực tuyến qua ứng dung VssID - Bảo hiểm xã hội số hoặc qua Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam.

Các bước người lao động đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN

BHXH Việt Nam lưu ý tới NLĐ, theo quy định tại Quyết định số 28, chỉ áp dụng phương thức nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ Quỹ BHTN cho cơ quan BHXH theo hình thức trực tuyến đối với nhóm NLĐ đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021, có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm; không áp dụng cho nhóm NLĐ đang tham gia BHTN (đơn vị SDLĐ quản lý NLĐ sẽ chịu trách nhiệm nộp danh sách NLĐ nhận hỗ trợ của đơn vị cho cơ quan BHXH).

Nộp hồ sơ qua ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VssID.

Bước 2: Chọn menu Dịch vụ công.

Bước 3: Chọn dịch vụ công Hỗ trợ COVID-19 theo Nghị quyết số 116/NQ-CP (hỗ trợ người tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19).

Bước 4: Kiểm tra lại thời gian tham gia BHTN chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp (số tháng).

Bước 5: Lựa chọn hình thức nhận hỗ trợ:

- Nhận bằng tiền mặt.

- Nhận qua tài khoản, bạn chọn/điền các thông tin sau:

+ Số tài khoản của người đề nghị nhận hỗ trợ.

+ Chọn ngân hàng (chi nhánh ngân hàng).

Các bước đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN - Ảnh 2.

Bước 6: Chọn Cơ quan tiếp nhận hồ sơ, bấm nút Gửi.

Bước 7: Nhập mã OTP, bấm Xác nhận để gửi hồ sơ.

Nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam

Bước 1: Đăng nhập Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn bằng tài khoản đã đăng ký.

Bước 2: Chọn mục “Kê khai hồ sơ”, màn hình hiển thị danh sách các dịch vụ công để kê khai như sau:

Các bước đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN - Ảnh 3.

Bước 3: Tại màn hình: “Danh sách thủ tục”, chọn mã thủ tục “653 - Hỗ trợ người tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19” và chọn Kê khai.

Bước 4: Kê khai hồ sơ.

Thực hiện chọn “Kê khai” hệ thống sẽ kiểm tra thông tin quá trình tham gia của NLĐ theo mã số BHXH để hiển thị các thông tin như sau:

Các bước đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN - Ảnh 4.

 Bước 5: Nộp hồ sơ, nhập mã xác nhận và Nhập OTP để xác thực:

Sau khi thực hiện xác nhận thành công, hệ thống sẽ thông báo nộp hồ sơ thành công. Như vậy là hồ sơ của NLĐ đã được gửi đến cơ quan BHXH thành công. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm