Cách chọn đồ chống nắng để không là thảm họa thời trang

11/05/2017 - 06:30
Làm thế nào để vừa bảo vệ làn da, vừa giữ được vẻ thanh lịch khi ra đường vào những ngày nắng nóng? Đó là mối quan tâm không chỉ của riêng phái đẹp.
Vào những ngày hè 39 – 41 độ, phải di chuyển ngoài đường là cả một cực hình. Sử dụng trang phục kín mít, che chắn không hở một chút nào là biện pháp chống nắng được nhiều người sử dụng.

Mời bạn thư giãn với một vài hình ảnh chống nóng bá đạo trong những ngày hè:


Bịt kín mít nhưng hiệu quả chỉ đạt 5%

Hiện nay trên thị trường bán nhiều loại trang phục chống nắng được làm từ vải linen, vải lanh, vải jeans… với các loại 1 lớp, 2 lớp được thiết kế dạng áo lửng, áo có mũ, áo váy… từ 60.000 đồng đến 150.000 đồng/áo, từ 180.000 đồng đến 250.000 đồng/áo váy trùm kín từ đầu đến chân. Những loại áo, váy chống nắng này được bày bán khắp các cửa hàng tạp hóa, ven vỉa hè… là lựa chọn của nhiều người.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nghiên cứu, việc sử dụng mũ, khẩu trang, găng tay, áo chống nắng, váy chống nắng… bằng vải bình thường chỉ có thể ngăn sức nóng ngoài đường, giảm cảm giác nóng rát cho da, còn hiệu quả không cản được tia UVA/UVB (tia cực tím) chỉ được khoảng 5%. Để ngăn ngừa những tia làm hại da, nên sử dụng các sản phẩm chống nắng được làm từ vải jeans, cotton kết hợp với những thành phần khác như gốm-ceramic, sợi microfiber, lớp phủ nano chống nắng cao,… Những sản phẩm cao cấp này thường là hàng của Nhật Bản có giá từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng.
xchong-nang-14.jpg.pagespeed.ic.6lZ2EGgA9N.jpg
 Một số sản phẩm chống nắng đang được bán trên thị trường. Ảnh minh họa
Mặt khác, sử dụng các loại áo chống nắng với phần mũ trùm kín mít, kết hợp cùng các loại váy quấn bên ngoài không chỉ làm chị em mất đi vẻ thanh lịch khi đi ngoài đường mà còn làm giảm tầm nhìn, vướng víu khi di chuyển chống chân hay xử lý tình huống giao thông. Không ít các trường hợp váy quấn che kín chân bị kéo lê trên đường, cuốn vào bánh xe, dẫn đến xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Những biện pháp bảo vệ da hữu hiệu

Ngoài trang phục chống nắng còn có nhiều biện pháp đơn giản nhưng lại có tác dụng chống tia UV, bảo vệ làn da hiệu quả trong mùa hè. Đó là:

Kem chống nắng:
xchong-nang-b.jpg.pagespeed.ic.Q7YDMHsSyH.jpg
 Kem chống nắng được ví như một tấm lá chắn bảo vệ làn da
Với cơ chế cản hoặc hấp thụ - chuyển hóa, kem chống nắng tạo lớp màng chắn bảo vệ giúp ngăn chặn, phát tán và phản xạ tia UV. Kem nằm trên bề mặt da như một lớp áo, giúp phát đẹp đối phó với ánh nắng nhẹ nhàng, hiệu quả mà vẫn đẹp. Khi chọn kem chống nắng nên chọn loại có chỉ số SPF 50 giúp da bảo vệ tia UVB trong thời gian dài và chỉ số PA cho da lớp màng bảo vệ vững chắc khỏi tia UVA. Trong những ngày thời tiết mùa hè oi bức, chọn loại kem thẩm thấu tốt vào da để phát huy hết tác dụng chống nắng. Nên tránh kem chống nắng có chứa paraben gây hại cho da. Các sản phẩm kem chống nắng có giá từ 80.000 đồng, được bán tại các siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm… Bạn nên thử và chọn loại phù hợp với làn da của mình.

Viên uống giúp chống nắng toàn thân
:

Với thành phần chính là các chiết xuất thảo dược, các vitamin và khoáng chất…, viên uống chống nắng cần được sử dụng trước khi tiếp xúc ánh nắng và tia cực tím khoảng 48 giờ trở lên để phát huy hiệu quả cao nhất. Viên uống chống nắng có giá từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng/hộp, được bán tại các nhà thuốc.

Dầu oliu:

xchong-nang-c.jpg.pagespeed.ic.Erhc4Nwg5O.jpg
 Dầu oliu là cách chống nắng an toàn từ thiên nhiên
Dầu oliu cũng chứa chỉ số chống nắng SPF, thoa một lớp dầu mỏng oliu lên da có thể giúp hạn chế tác hại của tia tử ngoại. Nên chọn loại dầu oliu nguyên chất (olive extra virgin oil) để dùng cho da.

Chế độ ăn uống:


Ăn uống đúng cách cũng góp phần bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Vào ngày nóng, nên uống từ 3-4 lít nước để cơ thể đẩy chất độc ra ngoài, ăn nhiều trái cây giàu Vitamin như C, E giúp da khỏe mạnh, có sức đề kháng chống lại tác hại của tia UV.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm