Cái kết bất ngờ cho cô bé tị nạn học trên bãi rác

28/09/2018 - 16:55
Cuộc sống của cô bé Halime Cuma (11 tuổi, người tị nạn Syria) đã hoàn toàn thay đổi sau khi đoạn phim em tranh thủ ngồi học trên bãi rác được đăng tải lên mạng xã hội.

Chịu đựng mùi hôi thối nồng nặc của rác thải, Halime say sưa viết chữ vào một cuốn sổ tay khi ngồi trên một đống rác tại khu vực Arnavutkoy của Istanbul, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết, đó là giây phút cô bé tranh thủ học khi đi thu gom rác hỗ trợ gia đình.

Một người qua đường đã lén quay lại cảnh học tập trên của Halime và tung lên mạng. Trước làn sóng ủng hộ mạnh mẽ, các nhà chức trách phụ trách vấn đề giáo dục tại Thổ Nhĩ Kỳ đã vào cuộc tìm danh tính của Halime và từ đây cuộc sống của cô bé tị nạn bước sang một trang mới.

sei_32242985-9225-e1538114967181.jpg
Hình ảnh Halime học trên đống rác khiến nhiều người xúc động 

Ngày 26/9,  Halime chính thức được đến trường học tập như bao bạn bè đồng trang lứa. Học phí của cô bé được chính quyền địa phương hỗ trợ 100%.

Khi biết tin mình được đi học, Halime rất phấn khởi vì em sẽ được đọc rất nhiều sách.

Còn cha em, anh Abdulrezzak Cuma, chia sẻ với giới truyền thông địa phương rằng: “Tôi rất muốn con tôi được đi học nhưng thật thất vọng khi tôi không thể cho chúng đi học. Hôm nay, Halime đã bắt đầu được đi học, tôi cảm thấy như mình đang ở trên mây vậy. Bây giờ bé đã có thể có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tiếp theo, tôi hy vọng tất cả những đứa con của tôi cũng sẽ được đi học”.

cb.jpg
Halime (phải) đã được đi học học như bao bạn đồng trang lứa

 

Được biết, Halime cùng gia đình từ Syria chạy trốn đến Arnavutkoy, Thổ Nhĩ Kỳ khoảng một năm trước. Gia đình em có 6 anh chị em và em là chị cả. Trước khi, Halime được đi học, chỉ có em út trong nhà là bé Hamide được đi học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm