Cảm động bé 7 tuổi trước khi qua đời hiến giác mạc cứu 2 người khác

24/02/2018 - 12:32
“Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé! Người mẹ nhẹ nhàng đặt nụ hôn lên trán con trước khi 2 giác mạc ấy được tiếp nhận”.
Bác sĩ Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia cho biết, một bé gái 7 tuổi trước khi qua đời đã hiến giác mạc để cho 2 người khác có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của bé và gia đình kiến cán bộ trung tâm và các bác sĩ thực hiện rưng rưng nước mắt.

Trước đó, ngày 22/1, trung tâm nhận được cuộc điện thoại từ Hà Nội gọi đến. Người gọi là một bà mẹ, cho biết cô con gái 7 tuổi của họ đang điều trị ung thư và tiên lượng cô bé không thể qua khỏi trong ngày hôm ấy. Gia đình có nguyện vọng xin hiến tạng để cứu người khác khi cô bé qua đời. Trung tâm cho biết, do cháu bé chưa đủ 18 tuổi nên không thể hiến lấy tạng mà chỉ có thể lấy 2 giác mạc của em để mang lại ánh sáng cho 2 người khác và được gia đình đồng ý.
Các bác sĩ lấy giác mạc của bé

 Ngay lập tức Trung tâm liên lạc với Ngân hàng Mắt (thuộc BV Mắt TƯ) để tiếp nhận 2 giác mạc được bé gái hiến tặng. Khi đến nhà người hiến, người mẹ đang nằm ôm con trên giường. Cháu bé rất xinh đẹp và an bình như đang ngủ. Người mẹ dù đau đớn nhưng vẫn gượng dậy để cho nhân viên y tế lấy giác mạc của con. “Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé! Người mẹ nhẹ nhàng đặt nụ hôn lên trán con trước khi 2 giác mạc ấy được tiếp nhận”.

Sau khi thủ tục hoàn tất, chị tận tay đóng lại chiếc hộp bảo quản giác mạc mắt của con và trao cho nhân viên y tế.

“Chúng tôi xin ngả mũ cúi đầu, nguyện cầu cho con được bình an nơi cảnh giới an vui với những thiện phước thù thắng mà con đã trao tặng lại cho cuộc đời. Ở một nơi nào đó, con sẽ thấy mình hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt và để lại vô vàn tình yêu thương cho cuộc đời. Chúng ta sẽ luôn nhớ và tự hào về con”, bác sĩ Phúc chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm