Cần tây đốt Calo 'siêu thần thánh'

13/06/2016 - 16:28
Cần tây có thể đốt cháy calo trong cơ thể gấp đôi lượng calo mà nó chứa, chị em muốn loại bỏ mỡ thừa không thể bỏ qua thực phẩm này.
can-tay-2.jpg

Các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Coventry và Warwick đã tiến hành kiểm nghiệm lượng calo bị đốt cháy trong cơ thể người thông qua việc hấp thu cần tây, với sự tham gia của đầu bếp Matt Tebbutt. Anh Tebbutt ở trong một 'phòng calo' chuyển hóa và ăn cần tây trong khoảng thời gian 12 tiếng đồng hồ. Các nhà nghiên cứu cho anh ăn cần tây sống và cần tây được xay thành nước với 326 gam mỗi loại, tương đương 53 calo mỗi lần hấp thu.

Kết quả cho thấy, 72 calo trong cơ thể Tebbutt được đốt cháy khi anh ăn cần tây nguyên cái, và 112 calo được giảm bớt khi uống nước cần tây. Như vậy, 'lượng calo tiêu cực” có trong cần tây sống là 19, còn trong nước cần tây là 59.

can-tay-1.jpg

Tiến sĩ Tom Barber đến từ trường đại học Warwick cho biết: 'Khi bạn xay, ép cần tây thành nước rồi hấp thu vào cơ thể sẽ giúp cơ thể phá vỡ các chất béo tốt hơn, đồng thời giải phóng các chất dinh dưỡng khiến gan phải làm việc nhiều hơn. Nếu bạn mong muốn giảm cân thì thực phẩm chứa ‘calo tiêu cực’ như cần tây là lựa chọn phù hợp'.

Cần tây chứa khoảng 75% nước và 25% chất xơ. Chất xơ là một loại carbohydrate giúp kiểm soát sự thèm ăn, hấp thụ nước để giúp lấp đầy dạ dày. Ăn cần tây có thể đẩy mạnh hấp thụ các vitamin cần thiết, giúp cơ thể duy trì sự năng động và khỏe mạnh.

Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, cần tây còn có một số lợi ích tốt cho sức khỏe khác như chống oxy hóa, chống viêm, cải thiện huyết áp, giảm lượng cholesterol, thúc đẩy hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tim.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm