Cảnh cáo nữ nhân viên y tế nhận phong bì

11/06/2016 - 12:00
Nữ nhân viên khoa Ngoại vú, BV K Trung ương bị Hội đồng kỷ luật đề nghị cảnh cáo trước toàn bệnh viện, cắt thưởng và thu nhập tăng thêm 3 tháng; đồng thời tạm dừng công việc phẫu thuật một thời gian.
Một lãnh đạo xin giấu tên của BV K Trung ương cho biết, phía công an đã có kết quả xác minh clip trên là có thật. Bộ Y tế cũng đã buổi làm việc với BV xung quanh sự việc trên. Ngay sau khi làm việc với Bộ Y tế, Hội đồng kỷ luật BV K Trung ương đã tổ chức họp để đề xuất mức xử lý kỷ luật đối với nữ nhân viên y tế. Tại cuộc họp của Hội đồng kỷ luật BV các thành viên Hội đồng kỷ luật đã đề xuất mức kỷ luật đối với nữ bác sỹ vừa nêu là cảnh cáo trước toàn bệnh viện, cắt thưởng và thu nhập tăng thêm 3 tháng; đồng thời tạm dừng công việc phẫu thuật một thời gian. Mức kỷ luật này được trình lên Ban Giám đốc BV quyết định và gửi báo cáo về Bộ cũng như thông tin cho dư luận.
8-1.jpg
Ảnh cắt từ clip. 
 
Trong thời gian gần đây, BV K Trung ương đã tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật 3 cán bộ y tế vì vi phạm quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử. Trong đó, 2 trường hợp trước bị kỷ luật do có hành vi thu tiền trái phép, chỉ định xét nghiệm cho bệnh nhân trái thẩm quyền đã bị người bệnh/người nhà bệnh nhân tố cáo trực tiếp với đoàn kiểm tra của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trước đó, vào ngày 2/6, trên mạng lan truyền clip nữ cán bộ y tế nhận một xấp phong bì từ tay người bệnh sau đó đưa cho các đồng nghiệp. Đoạn clip trên được chỉ “đích danh” ghi lại tại BV K Trung ương cơ sở 3, Thanh Trì, Hà Nội. Dù chỉ quay hơn 1 phút nhưng clip có đầy đủ cảnh một nữ cán bộ y tế có đeo bảng tên, nhận một xấp phong bì dày đã ghi tên bác sĩ từ người nhà bệnh nhân để đưa cho các đồng nghiệp. Cùng lúc, nữ cán bộ cũng nhận thêm một số phong bì từ một người khác và tận tình hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân lên gặp bộ phận gây mê, hậu phẫu, hồi sức để đưa phong bì.
Nữ cán bộ y tế nhận phong bì trong video clip sau đó được xác định là bác sĩ T., Khoa Ngoại Vú thuộc bệnh viện này. Ngay sau đó, Bộ Y tế đã trực tiếp chỉ đạo giám đốc Bệnh viện K khẩn trương xác minh vụ việc trên, nếu sai phạm thì xử lý nghiêm, báo cáo Bộ trước ngày 9/6.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm