Cạnh tranh về công nghệ, giá cước taxi giảm gần một nửa

25/09/2017 - 16:03
Thay vì phải trả khoảng 250 ngàn đồng taxi chuyến Hà Nội – sân bay Nội Bài, hành khách chỉ còn trả 160 ngàn đồng. Các hãng taxi cạnh tranh đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới, khách hàng được thụ hưởng dịch vụ chi phí giảm sâu.
dat-xe-taxi-qua-app.jpg
Các hãng taxi cạnh tranh về công nghệ, hành khách được hưởng lợi giá dịch vụ giảm sâu

 

Sáng nay 25/9, Công ty cổ phần Nội Bài online tổ chức Lễ ra mắt ứng dụng đặt xe Nội Bài online. Đây là một trong những hãng taxi truyền thống đầu tiên áp dụng công nghệ mới để giảm chi phí quản lý, tạo tiện ích tốt nhất và giá rẻ cho khách hàng.

Ông Nguyễn Quang Vương, Giám đốc Công ty cổ phần Nội Bài online cho biết, áp dụng khoa học công nghệ trong dịch vụ vận tải hành khách, giá thành cho chuyến đi từ Hà Nội tới sân bay Nội Bài đã giảm đi 1/2 với mức giá khởi điểm 160.000 đồng/chuyến; chiều ngược lại là 260.000 đồng/chuyến. Với xe 8 chỗ, chiều Hà Nội – Nội Bài là 220.000 đồng/chuyến và chiều ngược lại là 315.000 đồng/chuyến. Với xe 16 chỗ chiều tương tự là 360.000 đồng và 480.000 đồng/chuyến.

Để có mức giá rẻ cho hành khách, theo ông Vương, công ty dựa trên 4 nhóm giải pháp về công nghệ là ứng dụng phần mềm đặt xe taxi trên điện thoại thông minh; cổng thông tin đặt xe trên website; tổng đài đặt xe và tin nhắn SMS qua điện thoại thường và miễn phí. Qua đó, giảm chi phí quản lý, tăng tính cạnh tranh lành mạnh với các hãng taxi khác và giúp giảm giá dịch vụ vận chuyển cho hành khách.

taxi-2.jpg


Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô VN, cho rằng: Áp dụng công nghệ thông tin, sử dụng các app (ứng dụng) trên điện thoại thông minh tạo sự thuận tiện cho các đối tượng khách hàng, đồng thời công khai minh bạch được giá cả, quãng đường. Khách hàng cũng đánh giá được chất lượng phục vụ của đơn vị vận tải ngay trên chính phần mềm này. Ông Thanh bày tỏ ủng hộ các hãng taxi truyền thống đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ để quản lý, tăng tính cạnh tranh lành mạnh và đạt mục tiêu cao nhất là phục vụ an toàn, thuận tiên cho hành khách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm