CARD MRI hỗ trợ chiến lược phát triển tài chính vi mô của Hội LHPNVN

04/08/2017 - 16:22
Đó là nội dung của buổi làm việc giữa Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà và ông Jaime Aristotle Alip, Nhà sáng lập - Chủ tịch CARD MRI (Philippines) tại Hà Nội ngày 3/8.
Tại buổi làm việc, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao quan hệ thân thiết của Các tổ chức Tương hỗ thuộc Trung tâm Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Philippines (CARD MRI) với Hội LHPN Việt Nam từ năm 1991 đến nay. CARD MRI chính là người bạn lớn dìu dắt Tổ chức tài chính vi mô Tình thương (TYM) của Hội ngày càng phát triển.
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà và ông Jaime Aristotle Alip, Nhà sáng lập - Chủ tịch CARD MRI

Quan hệ hợp tác giữa hai bên vẫn tiếp tục duy trì và phát triển thông qua triển khai thỏa thuận hợp tác dự án “Phát triển mạng lưới tài chính vi mô (TCVM) khu vực Đông Dương và Myanmar” (2015-2018) - là thỏa thuận giữa ba bên: Hội, CARD MRI và Quỹ Hợp tác Quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (SBFIC), trong đó Hội tham gia với tư cách là một đối tác thực hiện trong khu vực cùng với Lào và Myanmar.
Trong khuôn khổ dự án, CARD MRI cử chuyên gia ngắn hạn và dài hạn hỗ trợ kỹ thuật cho Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo và Học viện Phụ nữ trong việc chuyên nghiệp hóa các hoạt động TCVM, xây dựng kế hoạch, tài liệu đào tạo về TCVM…; đào tạo ngắn hạn về TCVM cho cán bộ Hội tại CARD MRI nhằm thực hiện Chiến lược Phát triển TCVM của Hội đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Là tổ chức hàng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực tài chính vi mô, CARD MRI cam kết trao quyền cho phụ nữ và các hộ gia đình gặp khó khăn về mặt xã hội và kinh tế thông qua việc tiếp cận tới các dịch vụ tài chính, bảo hiểm vi mô, giáo dục, sinh kế, y tế và các dịch vụ nâng cao năng lực khác.
Hiện CARD MRI có 2.280 văn phòng ở Philippines và hợp tác với nhiều tổ chức trong khu vực để thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu chung.
CARD MRI đã cử chuyên gia dài hạn (không tính phí) sang Việt Nam hỗ trợ Quỹ Bảo hiểm Vi mô xây dựng chiến lược hoạt động từ tháng 10/2016. Các chuyên gia đã hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu đánh giá tác động của hoạt động bảo hiểm vi mô, xây dựng dự thảo chiến lược hoạt động, kế hoạch hoạt động giai đoạn 2017-2021; Đào tạo cán bộ quỹ về hoạt động bảo hiểm vi mô.
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà, ông Jaime Aristotle Alip, bà Flordeliza Sarmiento - Giám đốc điều hành của CARD MRI cùng đại biểu hai bên

Tiến sĩ Jaime Aristotle Alip cho biết: CARD MRI sẽ hỗ trợ Hội xây dựng và triển khai đề án sáp nhập Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nghèo vào Quỹ TYM; đánh giá thực trạng, giải pháp các hoạt động TCVM của các cấp Hội trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, bà Flordeliza Sarmiento - Giám đốc điều hành của CARD MRI - cam kết sẽ giới thiệu và kết nối Hội với các tổ chức tài trợ quốc tế khác hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến phổ cập tài chính toàn diện; hợp tác đào tạo và kết nối hợp tác đào tạo thạc sĩ về TCVM giữa Học viện Phụ nữ với các trường đại học khác trên thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm