Cậu bé người Mông có nguy cơ hỏng cả 2 mắt

19/05/2016 - 10:59
Cậu bé người Mông Mùa A Tránh ở bản Co Cháy, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã được đưa bệnh viện khám mắt. Tránh đã bị nhiễm trùng và khả năng cứu được đôi mắt của em là rất khó. Tránh vẫn đứng trước nguy cơ bị mù vĩnh viễn.

Theo anh Lại Thanh Hải, Ban quản lý Khu du lịch Mộc Châu - người đã quyên góp tiền giúp đỡ, đưa cháu Tránh về Viện mắt Trung ương khám. Kết quả các bác sĩ kết luận, hai mắt của Tránh không nhìn thấy gì. Tránh bị viêm võng mạc nặng. Giờ muốn cứu chữa đôi mắt của Tránh phải thay giác mạc, tuy nhiên việc này cần rất nhiều thời gian và quan trọng nhất là Tránh phải được ở trong môi trường sạch sẽ và vệ sinh thường xuyên.  

mua-a-tranh.jpg
Trách bị viêm võng mạc nặng cần có thời gian để phục hổi sức khỏe và cần có kinh phí để chứa trị

Anh Lại Thanh Hải chia sẻ, các bác sĩ khuyên hiện giờ không nên thay giác mạc cho Tránh. Trước mắt cần cho cháu Tránh học lớp trẻ em khiếm thị, phục hồi chức năng. Bên cạnh đó cho Tránh uống thuốc cho võng mạc xẹp xuống. Khi sức khỏe của Tránh ổn định sẽ tiến hành phẫu thuật. Vấn đề đặt ra ai sẽ là người chăm sóc Tránh khi ở Hà Nội cả năm trời cũng như kinh phí sẽ rất tốn kém. Hơn bao giờ hết, cậu bé Tránh vẫn đang cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. 

Trước đó Bảo PNVN có đưa tin, nhà nghèo, từ lúc lọt lòng mẹ, một bên mắt của cháu Mùa A Tránh (10 tuổi) đã bị bệnh nhưng chưa khi nào được khám chữa. Đôi mắt của Tránh giờ đã bị nhiễm trùng đe dọa trực tiếp tới tính mạng.

Nhóm thiện nguyện mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng giúp cháu Tránh. Mọi giúp đỡ xin gửi về cho chị Hoàng Thị Sinh, số tài khoản 41110000065509, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Sơn La. Điện thoại của chị Sinh: 0934405969. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm