Câu chuyện nữ sinh lớp 9 “bom hàng”: Quảng bá... tình người

Tiểu Di
15/12/2023 - 10:48
Câu chuyện nữ sinh lớp 9 “bom hàng”: Quảng bá... tình người
Câu chuyện về cô học sinh lớp 9 Phan Thị Ca ở Bình Định và người bán hàng online tiếp tục lan tỏa bởi những phần nhân bản trong mỗi con người và sự kết nối là không giới hạn.

Đã là bán hàng đương nhiên ai cũng muốn quảng bá mặt hàng, cửa hàng, gương mặt người bán hàng, đặc biệt với hình thức bán hàng online điều này lại càng quan trọng. Họ cần lan tỏa thương hiệu của mình, trong bối cảnh các shop online nở rộ sự cạnh tranh càng khốc liệt.

Nhưng trong trường hợp này, có lẽ cô chủ cửa hàng Lê Thị Quỳnh Nha cũng hoàn toàn bất ngờ và cô đã quảng bá giữa lúc không ngờ nhất đó là khi bị bom hàng.

Câu chuyện nữ sinh lớp 9 “bom hàng”: Quảng bá... tình người- Ảnh 1.

Nữ sinh Phan Thị Ca và mẹ trên giường bệnh

Thông thường, bom hàng là tin xấu đối với người bán hàng và cả shipper, nó không chỉ đơn giản là thỏa thuận bị hủy bỏ và là sự thất vọng khi thêm một lần niềm tin của họ bị đánh cắp và thậm chí là công việc nhọc nhằn của họ bị đem ra làm đối tượng của một trò đùa vô ý thức.

Nhưng phía sau lần bom hàng này là một câu chuyện đầy nước mắt mà hơn thế còn là tấm lòng hiếu thảo của một cô con gái đang tuổi ăn tuổi học với người mẹ đau ốm của mình. Cô chủ shop bị bom hàng lần này khóc nhưng đó là giọt nước mắt đồng cảm với hoàn cảnh cũng như tấm lòng hiếu thảo của cô học trò.

Và sau đó vợ chồng người chủ shop còn tìm đến nhà bé gái để hiểu hơn về hoàn cảnh và chia sẻ cũng như kêu gọi cộng đồng chia sẻ với một hoàn cảnh khó khăn.

Điều gì xuất phát từ trái tìm thì cũng dễ dàng lan tỏa đến trái tim. Câu chuyện nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội đến cộng đồng. Nối tiếp hành động đẹp của chủ shop quần áo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bình Định đã tìm đến thăm khám đồng thời hỗ trợ y tế cho mẹ của bé Ca. Sau đó Bệnh viện này đã cho xe cứu thương đưa mẹ của Ca về viện chữa bệnh.

Câu chuyện nữ sinh lớp 9 “bom hàng”: Quảng bá... tình người- Ảnh 2.

Phan Thị Ca và chủ shop Lê Thị Quỳnh Nha

Trong trường hợp này, mạng xã hội vốn được biết đến với tác động tiêu cực nhiều hơn, đã phát huy tác dụng lan tỏa câu chuyện của những hành động đẹp đến cộng đồng.

Chính khi cô chủ shop nghĩ đến người khác, quên đi việc quảng bá cho cửa hàng, mặt hàng của mình là lúc cô cũng được cộng đồng cũng biết đến. Nhưng lần này không phải là những hàng hóa được chào bán một cách ấn tượng mà là một hành động ấp áp tình người. Câu chuyện này chính là mình chứng cho câu danh ngôn của Emerson: Hạnh phúc cũng giống như nước hoa, khi xức lên người khác, bạn cũng được vài giọt cho chính mình.

Đồng cảm, sẻ chia là nhu cầu sẵn có ở mỗi con người và chỉ chờ đúng người đúng thời điểm nó sẽ lan tỏa không dừng lại.

Mỗi ngày trên mạng xã hội có rất nhiều câu chuyện không vui. Từ những đứa trẻ hành động lệch chuẩn ở trường và cả ở nhà. Từ những người bán hàng thiếu trung thực "đôi co" với khách hàng, những khách hàng vô cảm bom hàng như một trò chơi... Nhưng trong cuộc sống vẫn còn những điều tốt đẹp, mạng xã hội cũng không phải là ngoại lệ.

Mỗi bậc cha mẹ khi chung tay giúp đỡ hoàn cảnh của Ca, có thể trong sự trắc ẩn cũng có chút mong muốn con em mình biết sống biết cố gắng như chính cô bé này.

Ở một mức độ nào đó con người luôn có những phần nhân bản và những mặt tối của chính mình. Cô bé lớp 9 chắc hẳn cũng giống như những bạn bè cùng trang lứa. Nhưng sinh ra trong một hoàn cảnh đặc biệt, thời gian trong ngày của em ngoài chuyện học là phụ giúp người cha, là chăm sóc mẹ. Với sự "bận rộn" hướng về mẹ, về cha, về gia đình khó khăn của mình em quên đi cả những nhu cầu những niềm vui mà tuổi học trò thường có. Phải chăng trong quá trình hướng tới những điều tốt đẹp lớn lao con người sẽ hoàn thiện chính mình…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm