Cha nhiễm chất độc da cam chỉ mong hai con học hành nên người

25/03/2019 - 14:06
Đi hết hơn nửa đời người trong ốm đau và bệnh tật triền miên, niềm hy vọng duy nhất của anh Nguyễn Văn Phương hiện tại đó là ráng sao lo cho hai con được học hành đến nơi đến chốn, vậy mà cái khó, cái nghèo rồi nỗi đau đáu với ý nghĩ không biết mình sẽ còn sống được bao lâu cứ mãi dai dẳng đeo bám...

Anh Nguyễn Văn Phương bị nhiễm chất độc da cam nên từ nhỏ nên hai chân teo tóp. Lúc trước cũng ráng chống gậy chỏi đi, còn làm được công việc đóng vỉ phơi mực đem bán để có tiền nuôi gia đình. Khoảng hơn một năm gần đây, bệnh anh phát nặng, khiến anh không đi đứng được nữa, sức lao động cũng không còn. Bác sĩ nói anh bị tiểu đường, thiếu máu cơ tim, bướu cổ,... Nhiều chứng bệnh nặng đòi hỏi phải đưa lên bệnh tuyến trên, nhưng do cuộc sống khốn khó quá nên anh chỉ uống thuốc cầm chừng cho bớt đau nhức chứ không dám đi xa chữa bệnh.

 

Giờ cuộc sống gia đình chỉ phụ thuộc vào số tiền trợ cấp hàng tháng của anh là 1.400.000 đồng và nương nhờ sự thương tình giúp đỡ của anh em và bà con xóm giềng. Vợ anh từ nhỏ sức khỏe cũng ốm yếu, lại bị điếc bẩm sinh nên cũng không được ai thuê mướn, chị chỉ ở nhà quanh quẩn nuôi con heo và lo việc nội trợ.

b43d74627c8c9ed2c79d.jpg
Anh Phương bên vợ và các con

 

Anh chị có hai người con trai, đứa lớn năm nay 13, đứa nhỏ vừa 10 tuổi. Mặc dù cuộc sống khó khăn, nhưng anh cũng ráng cho con học chữ để mong sau này nó đỡ khổ. Đứa con trai lớn là cháu Nguyễn Phi Thường năm nay học lớp 7 cũng nhiều lần xin cha cho nghỉ học vì thấy gia đình nghèo khó quá, nhưng được cha động viên nên cháu cũng cố gắng theo học. Cháu dự tính sẽ học đến hết lớp 9, có cái bằng rồi đi học nghề mà phụ giúp cha mẹ.

 

Căn nhà gia đình đang ở nằm sâu trong ngõ cửa biển sông Đốc. Vùng đất nắng, gió, cằn cỗi đất đá gắn với cái nghèo. Gọi là nhà nhưng thật ra đó chỉ như một túp lều ọp ẹp, cây gỗ mối mọt xiêu vẹo, bước chân đi phải rón rén vì sợ cây gỗ mục chực chờ gãy sập bất cứ lúc nào.

 

Biết bệnh tình của mình sẽ chẳng sống được bao lâu, anh Phương chỉ mong sao có được một căn nhà nho nhỏ và có vốn để vợ buôn bán tạp hóa qua ngày, có tiền mà lo các con học hành nên người, có như vậy, dẫu có phải ra đi anh cũng được yên lòng.

 

Chia sẻ xin gửi về: Gia đình anh Nguyễn Văn Phương – Địa chỉ: Khóm 6A, Thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau - hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất – 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1 – TP HCM. Điện thoại (84.028) 38.207.084.

Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn.

***Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm