"Chân dài" H’Hen Niê ở chung cư mới chưa quên nhà trọ cũ

14/06/2017 - 10:00
Gắn bó với quận 8, TPHCM, suốt 7 năm nay, người mẫu H’Hen Niê kể, không ít lần cô bị trộm cắp, cướp giật ở đây. Song, cô thừa nhận rằng bản thân có duyên gắn bó với cung đường Phạm Thế Hiển dẫn lên cầu chữ Y, với nhiều kỷ niệm vui buồn.
Kỷ niệm “đau thương”

H’Hen hẹn gặp chúng tôi tại quán cà phê ở khuôn viên của khu chung cư Đồng Diều (Q.8, TPHCM). Đây cũng là nơi cô người mẫu trẻ gắn bó gần 3 năm nay, kể từ sau khi rời khỏi ngôi nhà chung của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2015. Để đến đây, chúng tôi phải vượt qua cây cầu chữ Y nổi tiếng rồi rẽ phải, di chuyển dọc cung đường Phạm Thế Hiển men theo dòng kênh Đôi rồi lại rẽ trái vào cung đường nhỏ Cao Lỗ.

1bc-copy.jpg
Người mẫu H’Hen Nie trên đường Phạm Thế Hiển
H’Hen Niê gây ấn tượng với người đối diện bởi chiều cao vượt trội 1,75m cùng vóc dáng mảnh khảnh, đúng chuẩn của một người mẫu quốc tế. Trong khi trò chuyện, cô gái người dân tộc Ê Đê này liên tục nở những nụ cười tươi tắn cùng lối nói chuyện chân thành và ấm áp. Dù đang ngồi ở chung cư Đồng Diều nhưng trong câu chuyện của mình, H’Hen lại nhắc rất nhiều về thời gian cô còn là sinh viên của trường Cao đẳng Kinh tế - Đối ngoại ở phía bên kia cầu chữ Y, thuộc Q.5.

“Hồi mới từ quê Đắk Lắk vô Sài Gòn làm sinh viên vào năm 2010, tôi được bạn bè giới thiệu đến khu phòng trọ ngay đường Hưng Phú, sát chân cầu chữ Y. Vì trường học thì phía bên kia cầu nên mỗi sáng và chiều, tôi thường đi bộ qua lại cây cầu chữ Y để đến trường và trở về phòng trọ.
niehhen-1.jpg
Thực ra ngay khi mới tới đó trọ học, tôi đã nghe người ta truyền miệng câu nói “trai quận tư, gái quận 8”, ý nói Q.8 khá phức tạp, song tôi lại nghĩ biết đâu chính ở nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất thì sao”, H’Hen vui vẻ nhớ lại cái duyên gắn kết mình với Q.8.

Chỉ sau khi ở trọ thì H’Hen Niê mới thực sự được nếm trải và thấu hiểu rằng cái câu truyền miệng kia không phải là những lời đồn thất thiệt. Lần nọ, khi còn là sinh viên năm nhất, H’Hen Niê đã bị kẻ cướp giựt túi xách mất hết tiền bạc và giấy tờ lúc đang trên đường đến trường. Sau đó cô sinh viên có chiều cao lênh khênh này cũng nhiều lần bị kẻ gian bẻ khóa phòng trọ lấy cắp đồ đạc. Từ điện thoại, máy tính, từng giỏ xách…, cô đều từng bị mất tới vài lần.
niehhen-3.jpg
“Tôi bị mất trộm nhiều lần đến nỗi đã xem chuyện bị mất cắp đồ đạc là… rất đỗi bình thường. Mà có lẽ lúc đó do mặt mình nhìn ngơ ngác quá hay sao nên kẻ gian để ý, trong cả khu nhà trọ sinh viên mà họ chỉ thích lấy đồ của mình chứ không lấy đồ của ai khác”, H’Hen nhớ lại.

Chốn an cư mới

Sau khi rời khỏi cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2015 rồi trở thành người mẫu chuyên nghiệp thì H’Hen Niê mới chuyển chỗ ở mới. Tuy nhiên, hệt như có một mối duyên không thể tách rời với Q.8 cùng những cung đường dẫn lên cầu chữ Y thân thuộc, chỗ thuê ở trọ mới của H’Hen là căn hộ ở khu chung cư Đồng Diều trên nhánh đường nhỏ Cao Lỗ (nhánh của đường Phạm Thế Hiển), cách chỗ trọ cũ chỉ hơn 1km.
2bc.jpg
Khu chung cư Đồng Diều
H’Hen kể về mối duyên khiến mình không thể rời khỏi Q.8: “Thời điểm rời khỏi ngôi nhà chung của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2015 cũng là lúc tôi đã tốt nghiệp cao đẳng và cần tìm cho mình một chỗ ở mới. Lúc đó tôi biết một người chị từng ở chung khu trọ cũ với mình đã mua được căn hộ ở khu chung cư Đồng Diều, song không có nhu cầu ở mà muốn cho thuê. Vì là chỗ quen thân nên khi nghe tôi nói muốn thuê nhà là chị đồng ý liền. Nguyên căn hộ với 2 tầng lầu này rất rộng rãi nên tôi rủ thêm 2 người bạn ở chung”.

Mặc dù cách nơi ở cũ không xa nhưng khu chung cư mới này được xây cất theo kiểu nhà phố liền kề hiện đại. Bên cạnh đó, chung cư cũng có những tiện ích khá tốt cùng khuôn viên cây xanh tươi mát, thoáng đãng. Điểm đặc biệt nữa mà H’Hen cảm thấy hài lòng là ở chung cư có các chốt bảo vệ với nhân viên gác chốt 24/24 nên luôn mang lại sự an toàn tuyệt đối, khác hẳn chỗ trọ thời sinh viên. “Tôi thường xuyên phải đi sớm về khuya nhưng từ khi ở chỗ mới này thì không bị còn giật giỏ xách hay bị cậy cửa nữa”, H’Hen chia sẻ.

Từ khi về ở chung cư Đồng Diều, H’Hen thường xuyên đi lại trên tuyến đường Phạm Thế Hiển. Điều khiến cô yêu thích nhất đó chính là cung đường luôn mang một nhịp sống khá bình lặng. Mặc dù mặt đường Phạm Thế Hiển khá rộng nhưng lưu lượng xe qua lại không lớn, bên cạnh đó đường thẳng, ít gặp những ngã tư lớn cắt ngang nên trên suốt tuyến đường này ít xảy ra tình trạng kẹt xe. “Cũng có thể tôi không gặp kẹt xe nhiều là vì múi giờ làm việc của người mẫu hơi khác với giờ làm việc hành chính của mọi người”, H’Hen hóm hỉnh.

Đi dọc cung đường Phạm Thế Hiển, quan sát thấy người dân 2 bên đường chủ yếu kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, những quán cà phê “cóc”, các cửa hàng thời trang nhỏ, những tiệm hớt tóc… Tuy hiện nay tuyến đường này nhìn chung còn khá lụp xụp, bụi bặm nhưng cũng hứa hẹn sẽ có nhiều đổi thay mạnh mẽ bởi những đại công trình đang được xây cất. Đặc biệt là các “siêu dự án” xuất hiện ngay kế cận chung cư Đồng Diều - nơi cô người mẫu H’Hen Nie vẫn sớm tối đi về.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm