Chấp nhận tính cạnh tranh cao khi sản xuất, kinh doanh sữa hạt

An Khê
05/06/2024 - 17:57
Chấp nhận tính cạnh tranh cao khi sản xuất, kinh doanh sữa hạt

Công nhân Công ty cổ phần Vitamin D2 đóng gói sản phẩm

Đó là bài học kinh nghiệm mà chị Phạm Thị Kim Dung (SN 1986) rút ra sau khi trải qua những khủng hoảng trong quá trình khởi nghiệp của mình.

Sữa hạt là dòng sản phẩm có tính cạnh tranh cao trên thị trường hiện nay nhưng chị Phạm Thị Kim Dung lại quyết định dấn thân vào phân khúc này. Từ niềm đam mê với dinh dưỡng hữu cơ, chị đã dồn hết vốn liếng để làm sản phẩm. Ban đầu, chị tìm hiểu, tự làm những món ăn, thức uống từ thực phẩm hữu cơ. Đầu năm 2020, chị cùng một người bạn xây dựng cửa hàng đầu tiên với những loại nước ép rau, củ. Dù tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh nhưng về kinh nghiệm thực tế, chị chưa có nhiều. 

"Mới đầu, tôi đến một hợp tác xã rau, củ ở huyện Nam Đàn, Nghệ An, nơi có quy trình trồng trọt và chăm sóc chuẩn hữu cơ, có giấy chứng nhận Globalcert, để tìm hiểu. Sau khi chắc chắn rằng nguyên liệu ở đó thật sự an toàn và chuẩn hữu cơ, tôi kết hợp với công thức mà bản thân pha chế đã được sự tư vấn của các chuyên gia Viện dinh dưỡng để cho ra dòng sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ. Từ đó, tôi mạnh dạn khởi nghiệp với dòng nước ép dinh dưỡng, tiền thân của sữa hạt sau này", chị Kim Dung chia sẻ.

Chấp nhận tính cạnh tranh cao khi sản xuất, kinh doanh sữa hạt  - Ảnh 1.

Chị Phạm Thị Kim Dung và sản phẩm của mình

Những sản phẩm của Công ty cổ phần Vitamin D2 Organic do chị Dung sáng lập gồm có: Thanh hạt năng lượng, Sữa hạt rau xanh, Sữa hạt thanh lọc giảm cân và sữa hạt củ quả… Chị Dung cho biết, sản phẩm có giá từ 10-15 nghìn đồng/thanh hạt năng lượng 30g. Ngoài ra, đơn vị còn cung cấp bột cần tây, củ dền, bó xôi, kale sấy lạnh hữu cơ. Hiện nay, các sản phẩm của Công ty đã có mặt ở 3 miền đất nước và một số siêu thị ở Hàn Quốc.

Ít ai biết rằng để đi đến thành công hôm nay, chị Dung từng có lúc muốn bỏ cuộc bởi vấp phải nhiều khó khăn ban đầu như giá thành đầu vào cao, khách hàng chưa nhiều, thời tiết miền Trung lại khắc nghiệt, gây khó cho việc duy trì nguồn nguyên liệu hữu cơ. Qua hơn 3 năm kinh doanh, dù đã có kinh nghiệm nhưng vẫn có lúc, chị đưa ra những quyết định sai lầm trong định hướng kinh doanh, khiến công ty đang trên đà xuất khẩu sang Hàn Quốc, Pháp thì lâm vào cảnh khó khăn. "Tất cả đều do mình còn non trẻ trong quản trị điều hành, không bao quát được bài toán nhân sự", chị Dung chia sẻ.

Được sự động viên của gia đình, sự quyết tâm gắn bó của những nhân viên tâm huyết, chị đã có thêm động lực để làm lại. Đến nay, công ty đã có những đơn hàng lớn, phát triển doanh thu. Để đưa sản phẩm của mình đi xa hơn, bản thân chị đã nỗ lực nghiên cứu mở rộng thị trường qua phương thức trực tuyến. Đây cũng là một trong những kỹ năng kinh doanh bền vững mà chị muốn chia sẻ. 

"Ngày nay, việc kinh doanh online đã trở nên phổ biến. Các đơn vị bán hàng mọc lên ngày càng nhiều, từ hộ kinh doanh nhỏ đến công ty lớn, dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt về giá cả. Việc có những nhân sự tốt để hỗ trợ khách hàng và nhân công tốt để làm ra sản phẩm đủ sức cạnh tranh là những yếu tố cốt lõi cho sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp", chị Dung cho biết.

Bạn đọc quan tâm sản phẩm có thể liên hệ chị Phạm Thị Kim Dung, Giám đốc Công ty cổ phần Vitamin D2.

Địa chỉ: Căn 06 tòa Vicentra Thái Phiên, thành phố Vinh, Nghệ An.

Điện thoại: 0904.778989; fanpage: Vitamin D2 Organic

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm