Cháu bé 3 tuổi bị hiếp dâm: Vì sao gần 2 năm vẫn chưa khởi tố bị can?

15/03/2017 - 08:00
Vì hoàn cảnh khó khăn, bé B.N phải xa bố mẹ về ở với bà ngoại. Nhưng không ngờ, trong một lần sang nhà hàng xóm chơi, cháu đã bị cụ ông 78 tuổi dở trò xâm hại. Đến nay, sau gần 2 năm, vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.

U80 xâm hại bé gái 3 tuổi

Mấy ngày qua, dư luận đang rất phẫn nộ vì liên tiếp xảy ra các vụ xâm hại tình dục trẻ em. Có lẽ, chưa khi nào các bậc làm cha mẹ lại lo lắng về sự an toàn của con cái như thời điểm vừa qua.

Sự nghiêm trọng của các vụ việc xâm hại tình dục trẻ em được thể hiện qua quyết tâm xử lý của cơ quan chức năng, sự vào cuộc khẩn trương từ Chính phủ. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo thành phố Hà Nội khẩn trương vào cuộc làm rõ vụ bé gái 8 tuổi ở Q.Hoàng Mai tố bị một cán bộ ngân hàng xâm hại. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ sau 2 tháng “ngâm” ở cơ quan điều tra cấp quận. Sự kịp thời, quyết liệt đó đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ nhiều tầng lớp nhân dân.

Tuy nhiên, cũng ngay tại Hà Nội, một vụ hiếp dâm trẻ em khác xảy ra cách đây gần 2 năm vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Suốt 2 năm qua, một phụ nữ gần 60 tuổi miệt mài gửi đơn thư khắp nơi để kêu cứu cho đứa cháu mới hơn 3 tuổi. Đó là vụ bé gái 3 tuổi ở  thôn Chu Minh (Quảng Oai, huyện Ba Vì, Hà Nội) bị ông lão hàng xóm 78 tuổi giở trò đồi bại trong một lần cháu bé sang nhà xin nước uống.

anh-hiep-dam-bavi.jpg
Suốt thời gian qua, bà Đ. gõ cửa khắp nơi để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc cháu bà bị xâm hại (ảnh Hà Khê)

Về vụ việc này, Báo PNVN đã có nhiều bài viết phản ánh, trong đó có ý kiến từ cơ quan điều tra cho đến sự phân tích của các luật sư. Tuy nhiên, đến nay sự việc vẫn chưa đi đến kết luận cuối cùng.

Theo đơn tố cáo của bà Nghiêm Thị Đ. (SN 1964, trú tại ngõ 458 Quảng Oai, huyện Ba Vì, Hà Nội) gửi đến Báo PNVN, cháu ngoại hơn 3 tuổi của bà bị cụ ông hàng xóm xâm hại.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên bố mẹ cháu B.N gửi cháu cho ông bà ngoại trông nom. Vào ngày 5/10/2015, cháu bị mệt nên bà Đ. không đưa cháu lên lớp như mọi khi mà để cháu ở nhà. Sáng hôm ấy, bà có việc phải đi ra ngoài và dặn cháu B.N cùng em trai chơi ở nhà. Thế nhưng, bà vừa đi khỏi thì cháu B.N. sang nhà ông Nguyễn Danh V. (SN 1938) hàng xóm chơi và xin nước uống.

Một lúc sau, bà Đ. về nhà thì thấy bé B.N. đang khóc, còn người anh họ của bé thì quát "sao lại đái ra cả quần". Nói rồi, anh họ bé đi lấy quần áo vào thay cho em. “Thay xong quần áo, cháu B.N. vừa khóc vừa nói với tôi: “Bà ơi, ông V. đưa con vào nhà ông, đưa gấu bông cho con rồi bế con lên tầng 2. Ông bế con lên giường, cởi quần con ra rồi dí... vào chỗ ấy của con 2 lần. Con sợ con khóc thì ông đưa con ra cổng”, bà Nghiêm Thị Đ. đau lòng kể lại.

Nghe B.N. kể lại sự việc, bà Đ. mới điếng người và nghĩ đến việc bé B.N. bị xâm hại. Bà kiểm tra vùng kín của cháu thì thấy tấy đỏ. Sau đó, bà gọi điện cho con dâu và con trai của ông V. để thuật lại sự việc. Lúc đó, ông V. không có nhà mà đến nhà con gái chơi. Đầu giờ chiều, bà Đ. gặp ông và nói về việc cháu B.N. mách bị ông xâm hại. Nghe xong, ông V. im lặng bỏ về.

anh-hiep-dam.jpg
Ngôi nhà của ông Nguyễn Danh V. - nơi ông này thừa nhận đã có hành vi xâm hại cháu Y.N (ảnh Hà Khê)

Thấy sự việc nghiêm trọng nhưng gia đình ông V. lại không có ý hối lỗi, cũng không sang nói chuyện, bà Đ. liền gọi điện cho bố mẹ cháu B.N. (đang làm thuê ở Hà Nội) về gấp và kể lại sự việc cho các con nghe. Sau đó, gia đình bà Đ. sang nói chuyện với gia đình ông V.

Tại buổi nói chuyện này, ông V. đã thừa nhận hành vi của mình và viết rõ trong biên bản vụ việc. Trong biên bản do chính ông V. viết nói rõ đã có hành vi tụt quần cháu B.N rồi dùng bộ phận sinh dục của ông cọ xát vào chỗ kín của cháu.

Bực tức vì hành vi của ông V. cũng như sự vô cảm của gia đình người hàng xóm, chiều hôm ấy, bà Đ. cùng với anh Bùi Tuấn M. (bố của bé B.N) đã đưa bé đến công an huyện Ba Vì để tố cáo hành vi của người hàng xóm.

Nhận được đơn tố cáo của gia đình bà Đ., công an huyện Ba Vì đã vào cuộc xác minh. Ngay hôm sau, cơ quan điều tra đã đưa bé B.N tới Phòng Khoa học hình sự công an TP. Hà Nội để giám định y khoa. Nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, công an huyện Ba Vì đã chuyển sự việc lên Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội (PC 45) để điều tra làm rõ.

Sau khi vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội đã đưa cháu bé đi giám định. Kết quả giám định cho thấy, vùng kín của cháu bị tổn thương, tấy đỏ. Ngay sau đó, ngày 24/2/2016, cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án Hiếp dâm trẻ em.

Suốt thời gian dài sau đó, sự việc vẫn không có tiến triển trong khi người bị tố cáo vẫn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và có dấu hiệu thách thức gia đình người tố cáo, vì thế bà Đ. đã làm đơn kêu cứu gửi đi khắp nơi.

Vì sao lại chững lại?

Liên quan đến vụ việc này, PV Báo PNVN đã nhiều lần làm việc với các cơ quan chức năng liên quan, đặc biệt là Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội, đơn vị thụ lý vụ án này.

Những lần làm việc với PV, Thượng tá Nguyễn Xuân Trường, Phó Phòng CSHS công an thành phố Hà Nội, luôn thể hiện quyết tâm điều tra, làm rõ vụ bé gái 3 tuổi ở Ba Vì bị xâm hại. “Chúng tôi cũng đang cố gắng để điều tra làm rõ hành vi của ông V., nhưng phải thận trọng. Ông V. đã 78 tuổi, không thể bắt tạm giam vì ông ấy nhiều tuổi, nhỡ xảy ra sự việc gì thì ai chịu trách nhiệm. Chúng tôi sẽ giám định để đưa ra quyết định sớm nhất”, Phó phòng PC 45 cho biết.

don.jpg
 Toàn bộ lời thú nhận của ông V. do chính tay ông viết. Trong biên bản này, ông V. thừa nhận đã có hành vi xâm hại cháu Y.N

Theo nguồn tin riêng của PV, liên quan vụ án này, ngày 17/2/2017 (sau đúng 1 năm khởi tố vụ án), cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Danh V. để điều tra về hành vi Hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, Viện KSND thành phố Hà Nội lại chưa phê chuẩn khiến vụ việc đang chững lại.

Theo đó, Viện KSND thành phố Hà Nội đã yêu cầu cơ quan điều tra bổ sung tài liệu. Tuy nhiên, viện bổ sung tài liệu đang gặp rất nhiều khó khăn mà theo như giải thích của Thượng tá Nguyễn Xuân Trường thì đều những khó khăn khách quan.

Theo Thượng tá Trường, bị can hiện gần 80 tuổi, sức khỏe yếu và thường xuyên cáo ốm nằm viện, trong khi đó, Viện không phê chuẩn nên không thể sử dụng biện pháp bắt tạm giam đối với ông V.

“Đối tượng không hợp tác, thường xuyên cáo ốm nên mỗi lần triệu tập, cơ quan điều tra phải sử dụng xe cứu thương để áp tải, đề phòng bất trắc. Điều này khiến công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn”, Phó Phòng PC 45 cho biết.

Được biết, sắp tới cơ quan điều tra sẽ tiến hành giám định âm thanh, thu thập các tài liệu gián tiếp để bổ sung vào hồ sơ vụ án.

Thượng tá Trường khẳng định, cơ quan điều tra sẽ quyết tâm cao nhất để làm rõ.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm