"Chết đứng" khi chứng kiến vợ vào khách sạn với anh rể

04/11/2017 - 07:13
Dù biết vợ “ngã lòng” nhưng anh Tuấn không thể giận lâu. Anh còn rất yêu vợ và tự thấy mình có lỗi vì đã để vợ thường xuyên ở nhà một mình.
Anh Tuấn là chủ đầu tư của 1 khu resort ở Mũi Né. Công việc khiến anh thường xuyên xa Sài Gòn, mỗi tuần 3-4 ngày. Vợ mới cưới của anh tên là Hằng, khá xinh đẹp. Họ chưa vội có con, còn dành thời gian để hưởng thụ cuộc sống son rỗi.

Trước đây, Hằng làm hành chính trong 1 cơ quan Nhà nước. Thời gian đi làm từ sáng đến chiều, mà lương bổng chẳng được bao nhiêu. Sau đám cưới, vì đi hưởng trăng mật những 3 tuần, không đủ phép năm, nên cô quyết định nghỉ việc ở nhà luôn. Anh Tuấn đang dự định mở công ty riêng cho vợ quản lý.

Mọi việc bắt đầu đi vào quỹ đạo ổn định, anh Tuấn lại rong ruổi giữa Sài Gòn và Mũi Né, còn Hằng thì quanh quẩn ở nhà, chăm sóc nhà cửa, vườn tược. Thời gian rảnh rỗi, cô thường chạy qua nhà chị Hai của Tuấn ở kế bên. Chị Hai có đứa con gái nhỏ nên Hằng rất hay ẵm bế dùm.

Tình cảm của gia đình rất êm ấm, vui vẻ khiến Tuấn rất yên tâm. Anh nghĩ, trong lúc Hằng chưa đi làm, việc coi em bé cho chị Hai cũng khiến cô bớt buồn. Hơn nữa, nhờ vậy mà vợ chồng chị Hai thêm hiểu và yêu quý em dâu. Đúng là lợi đủ đường.

Cuộc hôn nhân của Tuấn và Hằng êm đềm, không có gì biến động. Hằng rất ít đi ra ngoài, trừ những khi đi mua sắm và cà phê cùng nhóm bạn chơi chung. Vậy nhưng gần đây, Tuấn nhận thấy vợ mình có nhiều biểu hiện kỳ lạ. Hằng ít điện thoại cho chồng mỗi khi anh tới cơ sở đầu tư ở Mũi Né.

Khi Tuấn về Sài Gòn, Hằng cũng thể hiện những điều bất bình thường. Chuyện chăn gối của vợ chồng trục trặc khi Hằng không nhiệt tình với chồng nữa. Cô giảm hẳn ham muốn tình ái, thường thoái thác chồng bằng những lý do không chính đáng.

Tuấn bắt đầu để ý theo dõi vợ nhưng không nhận ra sự sơ suất nào để bắt bẻ. Hằng không đi ra ngoài nhiều, mối quan hệ ở bên ngoài gần như không có. Điện thoại của Hằng cũng không có tin nhắn hay số máy nào khả nghi. Để tìm ra bằng được sự thật, Tuấn đã đến gặp thám tử.
 
Trước khi đi Mũi Né như thường lệ, anh Tuấn lại muốn gần gũi, ôm ấp vợ nhưng Hằng đẩy chồng ra. Cô nói cả ngày trông cháu và làm việc nhà nên rất mệt mỏi. Tuy nhiên, Tuấn nhận thấy lý do này không thuyết phục. Cả nhà anh và nhà chị gái đều có người giúp việc.
Chuyện chăn gối của vợ chồng trục trặc khi Hằng không nhiệt tình với chồng nữa. 

Hằng vì yêu quý cháu gái nên chỉ ẵm bồng hay chơi với cháu, còn lại mọi việc không cần phải tất bật lo lắng gì cả. Tuấn báo với chúng tôi kế hoạch đi công tác của mình nhưng thực ra anh mướn khách sạn ngay gần nhà. Các thám tử bắt đầu vào công việc.

Ngày đầu tiên, chúng tôi thấy Hằng lái xe hơi đi ăn sáng, vào siêu thị mua đồ và quay trở về nhà. Thời gian di chuyển không quá nhiều, tổng cộng chừng hơn 2 tiếng đồng hồ. Cô chỉ ở trong nhà hoặc qua lại nhà chị Hai. Cho tới khi đèn 2 nhà đều tắt đi ngủ, chúng tôi mới rút quân ra về.

Vài hôm sau, mọi việc vẫn không có gì thay đổi. Hằng không đi ra ngoài gặp ai, thậm chí, có bữa cô ăn sáng ở nhà và loanh quanh giữa 2 căn nhà như thường lệ. Chúng tôi trao đổi với Tuấn, anh nói vẫn tiếp tục theo dõi.

Đến đêm thứ 5, khi 2 căn nhà đã tắt đèn tối om đi ngủ, chúng tôi ra về. Trên đường đi, chúng tôi nhận được điện thoại của Tuấn. Anh bảo thám tử cho xe quay lại gấp, bởi cô giúp việc ở nhà vừa mật báo rằng có chiếc xe hơi đậu ngay trước cửa. Chúng tôi hối hả quay lại, đậu xe cách vài căn nhà.

Chỉ ít phút sau, Hằng mở cổng bước ra và leo lên xe hơi. Xe chạy thẳng tới 1 khách sạn 5 sao trong trung tâm thành phố. Chúng tôi điện thoại cho Tuấn, chỉ 10 phút sau anh đã có mặt. Ngồi trong xe chờ vợ, Tuấn vô cùng căng thẳng. Chúng tôi phải an ủi và nói rất nhiều chuyện, mong anh bình tĩnh, không manh động.

Rồi cũng tới lúc Hằng và người kia ra về. Trong tầng hầm khách sạn, Tuấn bước tới chiếc xe hơi sang trọng kia và hốt hoảng. Người đàn ông dan díu với vợ anh, không ai khác, chính là anh rể, chồng của chị Hai. Mọi chuyện tưởng bùng lên như ngọn lửa, cuối cùng lại xìu như bánh đa ngấm nước.

Người đàn ông dan díu với vợ anh, không ai khác, chính là anh rể, chồng của chị Hai

Biết nói sao bây giờ, nếu như không muốn phá nát cả 2 gia đình. Tuấn tự nhiên bình tĩnh kỳ lạ. Không nói gì nhiều, anh chỉ kêu Hằng lên taxi cùng mình ra về.

Hai ngày sau, Tuấn tới kết thúc hợp đồng. Anh nói sẽ đưa vợ ra Mũi Né ở một thời gian, để cùng quản lý và chăm sóc resort. Trước khi đi, anh nhắn tin cho ông anh rể vài câu. Chuyện này không thể để chị Hai biết, 3 người “sống để dạ, chết mang theo”.

Ông anh rể đồng ý và ra sức xin lỗi. Tuấn nói, bản thân cũng có lỗi vì đã để vợ trẻ thường xuyên ở nhà cô đơn. Anh hy vọng với cách giải quyết thấu đáo này, mọi chuyện sẽ êm đẹp và không có hậu quả nào xảy ra với đại gia đình của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm