Chị em stress dễ vô sinh

16/09/2016 - 09:23
Đó là kết quả nghiên cứu mới đây của Mỹ.
Chị em mong muốn thụ thai đạt kết quả tốt thì cần giảm áp lực cho mình bằng cách tập thể dục

Phụ nữ làm việc trong môi trường áp lực cao có khả năng thụ thai kém. Đó là kết quả được các nhà nghiên cứu tại Đại học Louisville (Mỹ) tiết lộ sau khi tiến hành phỏng vấn 400 phụ nữ đã có quan hệ tình dục ở độ tuổi dưới 40 tuổi. Những người tham gia được hỏi về mức độ stress trong cuộc sống, như là: kinh nguyệt, tình dục, biện pháp tránh thai, hút thuốc, cà phê hay mẫu nước tiểu. Các nhà nghiên cứu đã theo sát những phụ nữ tham gia cho đến khi họ có thai. Dựa vào số liệu, các nhà nghiên cứu đo mức độ stress trong quá trình kinh nguyệt. Điều đó cho thấy, có thể tìm ra được ảnh hưởng tiêu cực trong giai đoạn thụ thai hoặc chỉ quan sát qua quá trình rụng trứng.

Kết quả, 40% phụ nữ bị stress trong những ngày rụng trứng sẽ có khả năng thụ thai kém so với những tháng không stress. Và 45% phụ nữ stress hơn những phụ nữ khác cũng có khả năng thụ thai kém.

“Những phụ nữ mong muốn thụ thai đạt kết quả tốt thì cần giảm áp lực cho mình bằng cách tập thể dục, tham gia khóa học quản lý căng thẳng hoặc trò chuyện với bác sĩ tư vấn sức khỏe”, Kira, thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm