Chiến dịch bắt chó thả rông huyên náo phố phường TPHCM

12/09/2017 - 16:45
Chiến dịch bắt chó thả rông huyên náo phố phường TPHCM; 2 phụ nữ giả ni sư đi khất thực xin gần 3,7 triệu đồng trong 1 buổi sáng... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 12/9.

TP.HCM: Chiến dịch bắt chó thả rông huyên náo phố phường

Trong chiến dịch phòng chống bệnh dại, hạn chế tai nạn giao thông và giữ gìn vệ sinh môi trường do chó gây ra...., Chi cục Thú y TP.HCM đã triển khai một lực lượng chuyên bắt chó chạy rông bằng cách lái xe ô tô chuyên dụng tuần tra trên nhiều tuyến đường tại 24 quận huyện trên địa bàn thành phố.

Khi phát hiện chó chạy rông không rọ mõm, xích, lực lượng bắt chó sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng chặn bắt và đưa về đơn vị, chờ các chủ sở hữu chó lên làm thủ tục đóng phạt nhận lại. Nếu quá thời gian quy định, chó bị bắt sẽ bị thiêu hủy.

cho1-1505190440662.jpg 

Sáng ngày 12/9, Đội săn bắt chó TP. HCM gồm 3 người (lái xe, 2 nhân viên trực tiếp bắt) đã tiến hành bắt giữ chó rông trên phường Tân Thuận Tây (quận 7). Nhà chức trách phường Tân Thuận cho biết, thời gian qua có rất nhiều loại chó không rọ mõm thả rông trên đường phố, gây nguy hiểm cho người dân.

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Phạm Minh Trí, Trưởng trạm phòng chống dịch, kiểm dịch động vật Chi cục Thú y TP.HCM cho biết, đơn vị đã thực hiện việc bắt chó chạy rông từ hàng chục năm nay theo chỉ thị của UBND TP. Mục đích của công việc này nhằm kiểm soát bệnh dại cho người, giữ trật tự an toàn giao thông và tránh ô nhiễm môi trường.

dsc_8494_snck.jpg

Theo ông Trí, mỗi khi đi bắt chó, anh em phải tính toán đường đi và luôn đi thẳng chứ không quay lại điểm cũ để tránh tình trạng người dân có chó bị bắt quá khích hành hung.


Hầu hết số chó thả rông trên địa bàn các quận bắt được đều chuyển về Chi cục Thú y (số 252 Lý Chính Thắng, Q.3). Riêng 2 huyện Cần Giờ và Củ Chi, số chó bắt được sẽ được bàn giao chính đơn vị Thú y ở địa phương giải quyết, cho người dân có chó bị bắt thuận lợi việc đi lại để nhận chó. (Nguồn: thanhnien.vn)

Kon Tum: Phát hiện cơ sở kinh doanh tẩm hóa chất vào sầu riêng

Chiều 11/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Kon Tum) đã bắt quả tang Trần Thị Tuyết (38 tuổi) trú tại số nhà 789 đường Phạm Văn Đồng, thành phố Kon Tum, đang có hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, để sản xuất chế biến thực phẩm.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện khoảng gần 2 tấn sầu riêng còn xanh, trong đó khoảng 1,2 tấn đã được nhúng hóa chất, số còn lại chưa nhúng.

ttxvn_1109_sau_rieng.jpg
Hiện trường công an kiểm tra.

 
Ngoài ra, cơ quan công an Kon Tum còn phát hiện bốn chai hóa chất màu trắng không rõ nguồn gốc xuất xứ và một thùng nhựa khoảng 20l đựng hóa chất để nhúng sầu riêng (nhưng đã gần hết nước). Sầu riêng khi nhúng dung dịch hóa chất thì sau hai ngày sẽ chín đều.

Để phát hiện vụ việc trên, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường tỉnh Kon Tum đã phải theo dõi rất lâu. Toàn bộ số hàng được vận chuyển từ tỉnh Gia Lai lên đang được chủ cơ sở nhúng hóa chất để vận chuyển hàng ra Hà Nội thì bị phát hiện. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. (Nguồn: vietnamplus.vn)

2 phụ nữ giả ni sư đi khất thực xin gần 3,7 triệu đồng trong 1 buổi sáng

Sáng 12/9, ở giao lộ Triệu Nữ Vương – Trần Kế Xương (P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) xuất hiện 2 phụ nữ mặc đồ ni sư đi khất thực, xin tiền.

Nghi vấn hành vi giả người tu hành nên người dân điện báo cơ quan chức năng mời 2 người về trụ sở công an phường gần đó để làm rõ hành vi. Cả 2 phụ nữ đều không mang giấy tờ tùy thân, không xuất trình được giấy tờ chứng minh là người tu hành.

img_09591_ukfb.jpg
Số tiền 3,7 triệu đồng cùng tang vật của 2 phụ nữ giả ni sư khất thực.

 
Theo khai báo, 2 người này tên T.M.H (68 tuổi, ngụ H.Lai Vung, Đồng Tháp) và N.T.L (53 tuổi, ngụ H.Đông Hòa, Phú Yên). Cả 2 thừa nhận việc xin tiền trên đường trong hình tướng tu sĩ là hành vi sai trái, đồng thời cam đoan không tái phạm.

Được biết, trong sáng 12/9, số tiền bà H. xin được là 1.013.000 đồng, bà L. xin được 2.656.000 đồng, tổng cộng 3.669.000 đồng.

Trưa 12.9, lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng đưa 2 phụ nữ giả ni sư vào Trung tâm bảo trợ xã hội. Hiện lực lượng chức năng đang liên hệ với người thân của cả 2 để cho bảo lãnh. (Nguồn: thanhnien.vn)


Hà Tĩnh: Lốc xoáy 10 phút làm 120 ngôi nhà tốc mái, hư hỏng nặng

nha-dan-1505186135637.jpg


Sáng ngày 12/9, ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 19 giờ tối ngày 11/9 trên địa bàn đã xảy ra hiện tượng lốc xoáy quét qua địa bàn 2 xã Hương Xuân và Phú Phong gây thiệt hại nặng nề. Trận lốc xoáy kéo dài khoảng 10 phút đã khiến hơn 120 ngôi nhà ở 2 xã Hương Xuân và Phú Phong của huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị tốc mái, hư hỏng nặng song rất may không gây thương vong về người.

tan-tac-1505186106154.jpg
Những ngôi nhà tan hoang sau trận lốc xoáy chỉ trong 10 phút.

 
Ông Vinh cho biết cũng trong sáng nay 12/9, lãnh đạo huyện, phòng đã xuống cơ sở để phối hợp với chính quyền 2 xã khẩn trương giúp người dân dọn dẹp, sửa chữa lại nhà cửa để sớm ổn định cuộc sống. (Nguồn: nld.com.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm