Chiết khấu tới 50%, thị trường lịch 2018 vẫn ảm đạm

10/12/2017 - 13:38
20 ngày nữa chính thức bước sang năm 2018, nhưng những cuốn lịch, một trong những dấu mốc để cảm nhận năm mới đang đến gần vẫn còn đầy ăm ắp trên quầy kệ của các cửa hàng, nhà sách… tại Hà Nội.
Trong mùa lịch năm 2018, các đơn vị in ấn, sản xuất lịch và người bán đã đưa ra khá nhiều nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng. Về hình thức, những bloc cuốn lịch được in trên giấy chất lượng cao, đặt trong hộp đựng và túi giấy đi kèm, lịch sự, sang trọng, phù hợp với nhu cầu sử dụng, biếu, tặng của mỗi gia đình.
6.jpg
Các cuốn lịch được đặt ở vị trí bắt mắt nhất trong cửa hàng


Chiếm ưu thế trên thị trường là các loại lịch bloc, in mỗi ngày một tờ, in thơ, thư pháp, tranh, ảnh theo nhiều chủ đề với cách thiết kế, trình bày hiện đại, bắt mắt.

3.jpg
Chiếm ưu thế nhất là các loại lịch bloc
5.jpg
Các loại lịch bàn phong phú chủng loại, dành cho trẻ em và người lớn.
2.jpg
Người tiêu dùng còn có thêm sự lựa chọn mới với các loại lịch khung gỗ, lịch khảm trai, lịch điêu khắc…
 
Năm nay, các loại lịch tôn vinh văn hóa truyền thống dân gian Việt Nam được các đơn vị sản xuất lịch đặc biệt chú trọng. Khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn với bộ lịch Truyện cổ dân gian Việt Nam, Trò chơi dân gian Việt Nam, văn hóa Việt Nam, lịch Di sản Việt Nam….
1.jpg
Những mẫu lịch tôn vinh văn hóa dân tộc lên ngôi trong năm 2018 
4.jpgLoại lịch tờ khổ lớn chụp ảnh người mẫu, phong cảnh, cây cảnh… hầu như vắng bóng trên thị trường.

Những tấm biển thông báo bán lịch chiết khấu cao, hay các mức giá hấp dẫn luôn được người bán giới thiệu. Tuy theo số lượng và loại lịch, khách hàng sẽ được hưởng mức chiết khấu từ 10% đến 20% áp dụng cho lịch bàn và từ 20% lên tới 45%, 50% áp dụng cho bloc. Cụ thể, giá bán của các loại lịch bàn từ 40.000 đến 100.000 đồng, lịch bloc loại nhỏ có giá từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng, lịch bloc loại đại giá từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng/bộ, lịch bloc loại cực đại giá từ 350.000 đồng/bộ, lịch bloc loại siêu cực đại giá khoảng 450.000 đồng/bộ, lịch bloc loại đại đặc biệt có giá từ 600.000 đồng/bộ.
lich-8.jpg
Nhiều mức chiết khấu hấp dẫn được giới thiệu đến khách hàng
 
Những cuốn lịch được treo ở vị trí trung tâm nhất, bắt mắt nhất nhưng vẫn nhận được những cái nhìn khá hờ hững của khách hàng.
Giải thích lý do không quan tâm đến lịch năm mới, chị Thu Trang (phố Ngõ Gạch, Hà Nội) chia sẻ: Vài năm nay, chị và gia đình đã chuyển sang dùng lịch điện tử trên điện thoại, máy tính thay cho lịch giấy. Ngoài những công dụng cũng có trên lịch giấy như xem ngày âm – dương, tốt – xấu, lịch điện tử còn được trang bị những tính năng ưu việt hơn như xem được thời tiết từng ngày, hướng xuất hành, lịch vạn sự… khá tiện dụng.

Không chỉ vậy, vào dịp cuối năm, các ngân hàng, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hàng… cũng có chương trình tặng lịch bàn, lịch tờ cho khách hàng cũng là một trong những lý do người tiêu dùng chưa mặn mà với việc mua lịch.
lich-3.jpgHàng rào cũng được tận dụng đển bán lịch

Dù đến thời điểm hiện tại, số lượng lịch bán ra vẫn còn hạn chế nhưng người bán vẫn hy vọng, như mọi năm, thị trường lịch sẽ khởi sắc trong tuần cuối cùng của năm 2017 và những tuần đầu của tháng 1/2018 dương lịch. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm