Cho con gái lớp 4 tiền đi chợ để... ôn bài

14/08/2018 - 12:42
Để con gái lớp 4 không quên kiến thức đã học, dịp hè tôi thường giao cho con một số tiền nhỏ, kèm theo đó là danh sách thực phẩm cần mua. Con sẽ là người chủ động đi chợ, tính toán sao cho có thể mua đủ các thực phẩm mẹ yêu cầu.

Nếu con tính toán tốt, có thể có ngày con sẽ dư được vài nghìn đồng để tiết kiệm, còn nếu mua thiếu món đồ nào đó, con sẽ phải tự bù bằng tiền con tiết kiệm được từ ngày hôm trước.

6.jpg
Để con gái lớp 4 không quên kiến thức đã học, dịp hè tôi thường giao cho con một số tiền nhỏ, kèm theo đó là danh sách thực phẩm cần mua. Ảnh minh họa

 

Khi biết tôi áp dụng cách này, nhiều mẹ đã phản đối vì cho con làm quen với tiền quá sớm. Nhưng tôi quan niệm, đây cũng là một cách giúp con học rất tốt. Con sẽ phải làm các phép tính để không quên kiến thức. Bên cạnh đó, việc đi chợ còn giúp con biết ghi chép, biết cần chuẩn bị những gì cho một bữa ăn trong gia đình.

 

Chưa kể, khi quan sát mẹ hoặc bà làm bếp, con có thể viết cảm nhận của con về món ăn do bà, do mẹ nấu. Vậy là một công mấy việc, con rèn được cách viết văn, sao câu văn ngắn gọn, xúc tích, mà vẫn hấp dẫn.

 

Suốt thời gian con nghỉ hè, tôi duy trì cách làm này, nên tôi quan niệm dù không trực tiếp phải học từ sách vở, con vẫn không quên kiến thức và có thể dễ dàng bắt nhịp khi quay trở lại học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm