Choáng với “thành tích” phạm tội của mẹ cháu bé 1 tuổi bị bạo hành

08/08/2017 - 15:25
Trong thời gian hoãn án phạt tù liên quan đến tội Tàng trữ trái phép chất ma túy vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, Đinh Lan Hương (mẹ cháu bé 1 tuổi bị bạo hành) tiếp tục có thai để được tại ngoại.

Liên quan đến vụ cháu bé 1 tuổi nghi bị bạo hành dã man ở Hà Nội gây xôn xao dư luận thời gian gần đây. Theo tìm hiểu của phóng viên, vào khoảng đầu năm 2003, Đinh Lan Hương (34 tuổi, mẹ cháu T.T.A) trú ở phường Hàng Bông, Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) kết hôn với anh Phạm Ngọc Q. (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trong khoảng thời gian chung sống, chị Hương và anh Q. đã có với nhau 3 con chung, đến năm 2012, Hương và anh Q. chia tay nên 3 đứa trẻ được giao cho bố mẹ đẻ của Hương là ông Đinh Văn Vương và bà Hoàng Thị Nga (ở quận Đống Đa, Hà Nội) nuôi dưỡng.

Sau đó, Hương tiếp tục quan hệ với anh Trần Hồng T. (trú tại Q.Hoàn Kiếm) và có 1 con chung là cháu Trần Bảo L. (3 tuổi), sau đó T. bị bắt và thi hành án phạt tù về tội Cố ý gây thương tích.

Thời gian này Hương tiếp tục có thai, Hương (lúc này đang mang thai cháu T.T.A) sống cùng mẹ đẻ của T. nhưng trong quá trình sinh sống đã xảy ra mâu thuẫn nên Hương bỏ nhà ra ngoài thuê nhà trọ ở và sau đó hạ sinh cháu T.T.A vào tháng 8/2016.

huong1.gif
Đinh Lan Hương bị cơ quan công an lấy lời khai (Ảnh: ANTĐ)

Sau khi  sinh  cháu  T.T.A được khoảng 2 tuần thì bé được chị V.T.K (trú  tại quận Ba Đình, Hà Nội) chăm sóc nuôi dưỡng. Còn Hương tiếp tục phiêu bạt, sống lang thang, thi thoảng mới về thăm con và không chu cấp gì.

Đến ngày 29/12/2016,  Hương bị TAND TP Việt Trì (Phú Thọ) xử phạt 9 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, sau phiên tòa, bị cáo Hương được cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

2 tháng sau (ngày 22/2/2017), TAND quận Hoàn Kiếm ra Quyết định về việc thi hành án phạt tù và làm thủ tục truy nã bị án Đinh Lan Hương để bắt đảm bảo thi hành án.

Trong khi cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục pháp lý thì ngày 5/7/2017, đối tượng Đinh Lan Hương tiếp tục bị công an phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) bắt quả tang về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo lời khai của Hương tại cơ quan công an, T.T.A là con đẻ của Hương nhưng vì không trực tiếp nuôi dưỡng và không muốn đưa con vào trại giam hay gửi ở trung tâm bảo trợ xã hội nên Hương đã đồng ý làm các thủ tục pháp lý giao cho chị V.T.K tiến hành nuôi dưỡng.

Liên quan đến nhân thân mẹ cháu A, một cán bộ công an phường Hàng Bông, cho biết: "Mặc dù đăng ký hộ khẩu tại phố Tống Duy Tân nhưng nhiều năm nay, chị Đinh Lan Hương không hề cư trú tại đây. Hàng ngày chỉ có bà Nga về đây bán hàng phụ giúp người chị ruột để kiếm thêm thu nhập. Sau khi Hương bị công an phường Ngô Thì Nhậm bắt vì buôn bán ma túy thì Hương đã giao bé A cho một người bạn ở phố Kim Mã, quận Ba Đình. Chị này tiếp tục giao lại cháu bé cho chị H. ở phố Yên Phụ (quận Ba Đình) nuôi cho đến lúc xảy ra sự việc bé bị bạo hành và bỏ rơi tại bệnh viện".


be-1-tuoi-bi-bao-hanh.jpgSức khỏe của cháu T.T.A hiện đã dần ổn định và được chuyển xuống Khoa Hồi sức Ngoại để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trước đó, như báo PNVN đã thông tin, vào trưa ngày 4/8, một bệnh nhi tầm 1 tuổi (sau này xác định là 14 tháng) được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương từ Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng bầm tím toàn thân. Các y, bác sĩ bệnh viện Nhi đã khẩn trương tiến hành các biện pháp cứu chữa cho cháu bé. Nghi ngờ bé bị bạo hành, lãnh đạo bệnh viện đã thông báo sự việc với công an phường Láng Thượng và công an quận Đống Đa để xác minh làm rõ.

Cũng theo thông tin từ phía bệnh viện, khoảng 9h sáng 4/8, bé được một thanh niên đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba trong tình trạng trán, chân tay đùi bầm tím, phía bìu bộ phận sinh dục xước toàn bộ. Cổ bị xước, mắt bị dãn, co giật, hôn mê... Sau khi sơ cứu, bé được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn rồi Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nghi ngờ bé trai bị bạo hành, Bệnh viện Nhi trung ương đã báo sự việc với cơ quan công an. Ngay sau khi nhận được thông tin từ công an phường Láng Thượng, công an quận Đống Đa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh.

Cũng liên quan đến vụ việc, chiều qua 5/8, Cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” để điều tra làm rõ.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm