Chồng hóa đá khi biết vợ “ngoại tình qua email”

08/10/2017 - 20:10
1 tuần nay, tôi cảm thấy ngột ngạt không thể chịu đựng được nữa. Tôi cũng bắt đầu có thái độ bất cần. Không khí gia đình căng như dây đàn. Đến tối qua, chồng tôi nổi điên lên khi tôi không ngồi ăn cùng mâm mà ôm bát vào phòng vừa xem TV vừa ăn.

Chị Thanh Tâm kính mến!

Tự nhiên 2 tháng nay chồng tôi thay đổi tâm tính, hay cáu gắt, càu nhàu, thậm chí có hôm nổi nóng ném phá đồ đạc. Hầu như anh không còn giao tiếp với tôi. Lúc nào cần nói với tôi điều gì, anh thường nói với con hoặc viết lên giấy nhắn, dán vào tủ lạnh. Nói chuyện với chồng không được, tôi đã viết bức thư dài gửi chồng, mong là tìm hiểu ra manh mối nhưng anh tuyệt nhiên không phản ứng gì.

1 tuần nay, tôi cảm thấy ngột ngạt không thể chịu đựng được nữa. Tôi cũng bắt đầu có thái độ bất cần. Không khí gia đình căng như dây đàn. Đến tối qua, chồng tôi nổi điên lên khi tôi không ngồi ăn cùng mâm mà ôm bát vào phòng vừa xem TV vừa ăn. Lúc tôi khóc hỏi “Sao em lại phải ngồi ăn với một bức tượng?” thì anh ấy bảo “Cô xem lại email của mình xem, là tượng đã may rồi mà còn làm càn!”.

Tôi sững người. Tôi nghĩ email an toàn hơn điện thoại nên đã trao đổi thư từ với người ấy qua email. Chúng tôi chưa có gì khuất tất cả, chỉ đơn giản là tâm sự, chia sẻ mọi chuyện, cũng chả có lời yêu thương trong đó. Nhưng thực sự, người ấy là nơi nương tựa tinh thần của tôi mỗi ngày. Tôi kể cho người ấy nghe mọi chuyện, có thể khóc nấc hay cười vui khi viết thư cho người ấy và hầu như không ngày nào tôi quên chào và tâm sự cùng người ấy.

Tôi phải làm sao bây giờ. Chồng tôi biết người ấy, biết gia đình người ấy. Liệu có tan nát hết cả không chị?

Nguyễn Thị Bạch Mai (Nghĩa Tân, Hà Nội)

ngoai-tinh1.jpg
Ảnh minh họa


Bạch Mai thân mến!

Có thể cảm nhận được chị rất lo cho người ấy mà chưa nhìn nhận mọi góc độ vấn đề của mình. Nếu chị thực sự chỉ coi người ấy là bạn chia sẻ, không có ý nghĩ gì mờ ám, chị nên nhìn nhận lại hành động của mình, quan tâm đến tâm trạng của chồng, tìm cách giao tiếp trở lại với chồng. Mọi thứ tan nát hay được cứu vãn tùy thuộc rất nhiều vào cách tháo gỡ của chị.

Chị chưa chia sẻ nhiều về tình cảm vợ chồng, không khí gia đình, tính cách của anh chị, vì sao chị nói được với người ấy nhiều hơn chồng nhưng tôi vẫn thấy chồng chị là người điềm tĩnh. Anh không nên “bí mật đột nhập” email của chị như thế nhưng một người chồng phải đọc những bức thư vợ viết cho người đàn ông khác hàng ngày trong nhiều tháng mà chỉ im lặng, hay cáu bẳn, đến lúc cần phải nói với vợ về nguyên nhân cũng chỉ bằng 1 câu như thế là quá chịu đựng.

Vấn đề khó nhất của tình huống này là chồng chị biết người ấy, biết gia đình người ấy. Không biết đó là mối quan hệ như thế nào nhưng điều đó khiến cho  nỗi đau của chồng chị lớn hơn, khả năng lành miệng của vết thương khó và lâu hơn.

Chẳng có cái gì là an toàn khi chúng ta làm điều gì đó khuất tất. Và cũng không nên nghĩ vì cái này an toàn nên ta tự cho phép mình được làm điều không nên làm.

Chúc chị bình tĩnh lựa chọn cách tháo gỡ phù hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm