Chồng tâm thần giết vợ vì nghĩ bị cắm sừng

30/08/2017 - 15:49
Dù đã khám và chữa trị 4 lần tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk nhưng bệnh tình của Thuận vẫn không ổn định. Trong lúc bị rối loạn phân liệt cảm xúc, Thuận đã xuống tay sát hại vợ một cách dã man rồi ôm con khóc lóc tự thú.

 Sáng 30/8, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Cao Minh Thuận (SN 1980, trú tại thôn 5, xã Ea Tar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội Giết người. Sau quá trình xét hỏi, đối chất, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo 17 năm tù giam vì hành vi trên.

Theo cáo trạng của VKS, bị cáo Thuận và vợ là chị Võ Thị Liên (SN  1985) lấy nhau từ năm 2007 và có với nhau 2 người con là cháu C.Đ.N. (SN 2008) và C.M.D (SN 2014).

img_0077.jpgBị cáo Thuận trước vành móng ngựa.

 

Kể từ khi cháu D. ra đời, Thuận có nhiều biểu hiện bất thường về thần kinh và 4 lần được gia đình đưa đi chữa trị tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk. Trong thời gian này, Thuận nghi ngờ vợ ngoại tình và cho rằng cháu D. không phải là con ruột mình. Do đó, hai vợ chồng Thuận thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.  Thậm chí, bị cáo Thuận nhiều lần đề nghị ly hôn nhưng vợ không đồng ý.

Ngày 24/12/2015, Thuận được bệnh viện cho thuốc về điều trị ngoại trú. Kết quả khám tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk cho thấy, thời gian đầu, Thuận được chẩn đoán bị "rối loạn lo âu" nhưng sau thời gian theo dõi, anh này bị kết luận “tâm thần phân liệt”.

Theo thông tin cơ quan điều tra cung cấp, khoảng 14 giờ 30 ngày 4/2/2016, sau khi cùng vợ đi đám giỗ về thì thì Thuận nghĩ lại chuyện mâu thuẫn vợ chồng trước đó nên nảy sinh ý định giết chết chị Liên. Bị cáo muốn giết nạn nhân để đi lấy vợ khác.

Lúc đó, Thuận đi thẳng xuống nhà bếp lấy một con dao rựa rồi dùng sống dao đánh trúng vào vùng gáy của chị Liên khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Thấy vậy, Thuận tiếp tục dùng sống dao đánh nhiều cái vào cơ thể nạn nhân rồi lấy sợi dây dù căng ngang chèn đè vào cổ. Đến khi thấy nạn nhân nằm bất động thì Thuận mới dừng tay.

Sau khi gây án, Thuận bế cháu D. ra cổng ngồi khóc rồi gọi điện thoại cho công an xã Ea Tar để đầu thú. Do vết thương quá nặng nên chị Liên đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tại kết luận giám định pháp y tâm thần số 67 ngày 31/8/2016 của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên kết luận: “Bị can Cao Minh Thuận trước, trong, sau khi gây án và hiện tại bị bệnh: Rối loạn phân liệt cảm xúc, loại hỗn hợp (F25.2-ICD10). Hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định, hành vi giết vợ một cách dã man của Thuận thể hiện sự xem thường pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội. Bị cáo có ý định sát hại nạn nhân một cách cố ý.  Do đó, bị cáo Thuận phải chịu trách nhiệm về tội lỗi của mình gây ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm