Chồng trăng hoa vợ vẫn cố làm ngơ để giữ gia đình

06/06/2017 - 20:20
Nhiều năm đã trôi qua, tôi vẫn chưa thực sự thanh thản. Cả tôi và người đàn bà kia đều phải chịu thiệt thòi trong khi chồng tôi vẫn sống cuộc đời ung dung, tự tại..

Chị Thanh Tâm kính mến!

Tôi năm ngoài 60 tuổi, mọi chuyện gia đình xem như đã yên ấm. Hai vợ chồng đều là người có ăn học, có địa vị, đã nghỉ hưu, các con cũng đã trưởng thành. Điều đáng buồn là tôi không còn cảm thấy niềm hạnh phúc gia đình trọn vẹn từ mười mấy năm nay.

Chồng tôi tuổi trẻ thành đạt, có tiền lại có địa vị nên cũng đôi lần có phòng nhì. Tôi muốn giữ thể diện cho gia đình nên bỏ qua hết lần này đến lần khác. Thế nhưng một lần, chồng tôi đã để lại hậu quả. Anh giấu tôi chu cấp cho người đàn bà đó gần 1 năm trời. Khi biết tin, tôi thực sự bị sốc.

Tôi lặng lẽ viết đơn ly hôn và bảo chồng kí vào nhưng anh quỳ xuống xin lỗi, nói tôi hãy nghĩ đến tình cảm vợ chồng, đến hai đứa con mà ở lại. “Một người đàn ông mắc sai lầm thì có thể sửa chữa nhưng một người đàn ông trăng hoa thì không bao giờ”. Tôi khóc rồi nói với anh như vậy. Chồng tôi im lặng, không nói gì.

Mấy hôm sau, người đàn bà kia đến tìm tôi. Cô ta nhận mọi tội lỗi về mình, nói vì quá thương chồng tôi nên mới làm liều. Giờ biết gia đình tôi sắp vì chuyện này mà tan vỡ, cô ta cảm thấy rất ân hận. Cô ấy nói sẽ đi thật xa cùng đứa con, không hề đòi hỏi hay lấy bất cứ một khoản chu cấp nào. Cô ấy mong tôi có thể tha thứ cho chồng để lương tâm cô ấy được thanh thản. Không lâu sau, cô ấy đã cùng đứa trẻ đi Séc. Tôi chấp nhận quay lại với chồng, để câu chuyện ấy trở thành bí mật của riêng chúng tôi.

Nhiều năm đã trôi qua, tôi vẫn chưa thực sự thanh thản. Cả tôi và người đàn bà kia đều phải chịu thiệt thòi trong khi chồng tôi vẫn sống cuộc đời ung dung, tự tại. Sâu thẳm trong thâm tâm, tôi vừa bứt rứt, vừa không cam lòng. Xin chị Thanh Tâm chỉ giúp tôi làm thế nào để tôi có thể trút bỏ gánh nặng trong lòng?

Mộc Lan (Q.7, TPHCM)

phu-nu.jpg
 Đã tha thứ cho lỗi lầm của chồng nhưng nhiều năm trôi qua, chị vẫn chưa một ngày quên (Ảnh minh họa)

Chị Mộc Lan thân mến!

Nỗi niềm hiện tại của chị cũng là nỗi niềm của nhiều người phụ nữ khác có chồng trăng hoa bên ngoài. Tại sao phụ nữ luôn là người phải chấp nhận và tha thứ cho sự phản bội của chồng? Tại sao phụ nữ luôn phải chịu thiệt thòi để giữ gìn tổ ấm gia đình không rơi vào cảnh chia ly? Nếu hôn nhân là sự đồng thuận và cam kết từ hai phía, vậy vai trò của người đàn ông nằm ở đâu?

Đặt ngược lại vấn đề, điều gì khiến người phụ nữ bao năm qua vẫn luôn đi trên lối mòn mà chính bản thân cũng không thấy hài lòng? Lựa chọn chấp nhận có thể là một giải pháp khiến người ta có cảm giác an toàn nhưng chưa thực sự là một giải pháp tốt. Không có gì đảm bảo nó sẽ giúp cho những đứa trẻ trong gia đình tránh bị tổn thương hơn, đời sống hôn nhân cải thiện hơn hay người phụ nữ sẽ hạnh phúc hơn so với những lựa chọn khác.

Như chị nói, im lặng và chấp nhận từng là lựa chọn của chị. Nhưng nhiều  năm trôi qua, chị không hề hài lòng với lựa chọn ấy. Nếu có thể, chị lắng lòng xem điều mình thực sự mong muốn lúc này là gì? Chỉ cần đó là điều có thể đem đến cho chị một cuộc sống mà chị cảm thấy mình xứng đáng. Không bao giờ là quá muộn để tìm đến sự thanh thản trong tâm hồn, chị ạ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm