Chữ Duyên trong ngôi chùa cưu mang 200 trẻ bị bỏ rơi

28/08/2016 - 09:23
Hơn 200 em nhỏ bị bố mẹ bỏ rơi, trẻ khuyết tật đã tìm thấy mái nhà ấm áp tình yêu thương cho mình nhờ vào sự giúp đỡ, cưu mang của Thầy Cả cùng mọi người tại chùa Kỳ Quang.

Nằm sâu trong một con hẻm nhỏ đường Lê Hoàng Phái, quận Gò Vấp, Chùa Kỳ Quang từ lâu được biết đến là nơi nuôi dạy và đào tạo cho các cô nhi và trẻ em khuyết tật. Những em nhỏ đến chùa với nhiều hoàn cảnh khác nhau, có em bị bỏ rơi trước cổng chùa, có em vì gia đình nghèo khó mà bố mẹ phải đem lên gởi chùa, cũng có em mang trong mình di chứng của bệnh hiểm nghèo, tìm đến chùa để nhen nhóm hi vọng cuối cùng cho sự sống. Tất cả các em đến đây được sống trong tình yêu thương, bảo bọc của vị sư trụ trì Sa Môn Thích Thiện Chiếu, mà mọi người vẫn gọi thầy là Thầy Cả.

anh-1-3.JPG
Những em nhỏ khuyết tật được cưu mang và nuôi dưỡng tại Chùa trong 1 khuôn viên riêng 

Hiện nay, chùa đang cưu mang và chăm sóc 135 trẻ em khuyết tật và 68 trẻ mồ côi. Bất kỳ đứa trẻ nào đến chùa, thầy Cả và mọi người đều nhận để nuôi dưỡng. Thầy tâm niệm: "Không có bất cứ người mẹ nào muốn bỏ rơi con mình cả. Chỉ là họ có những lý do riêng mà không thể nuôi dạy con mình. Họ mang đến chùa với mong ước lớn lao là con mình được sống".

anh-2-2.JPG
 Chăm sóc cho các em nhỏ ăn uống, tắm rửa là công việc hằng ngày của các cô chú trong Chùa

Tuy những đứa trẻ đều có những mảnh đời và hoàn cảnh khác nhau, nhưng khi ở đây, các em giống như người thân trong một nhà. Chúng cùng nhau lớn lên, cùng nhau sinh hoạt và giúp đỡ lẫn nhau để ngày một hoàn thiện mình.

anh-2-1.JPG
 Bà Cuộng vui chơi cùng các em nhỏ tại Chùa

Bà Nguyễn Thị Cuộng (54 tuổi, quê Tây Ninh) đang chăm sóc cho các em bị não úng thủy đã gắn bó với chùa Kỳ Quang từ năm 1997. Đối với bà, các em nhỏ ở đây cũng giống như con cháu của bà, bà luôn dành trọn tình yêu thương để lo lắng, chăm sóc cho các con.

Dù sống trong cảnh thiếu thốn tình thương của cha mẹ nhưng có lẽ với các em nhỏ tại chùa Kỳ Quang, thầy Cả vừa là người cha, người mẹ, ngày đêm quan tâm, lo lắng cho các em. Còn với thầy Cả, người đã dành cả cuộc đời, tâm huyết của mình để xây dựng mái ấm cho các em thì tâm niệm: “ Không có điều gì hạnh phúc bằng được con mình vây quanh. Mỗi lần thầy dang vòng tay ra là cả đám con ùa vào vào lòng thầy. Không dễ gì có được những người con như thế. Các em đến đây đã là một cái duyên với Chùa.”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm