Chủ nhà khai gì về việc bạo hành dã man cô gái làm thuê ở Gia Lai?

23/07/2018 - 14:08
Cho đến nay, sau hơn 10 ngày được điều trị nhưng đối tượng Nguyễn Thị Hà, người được cho bạo hành dã man cô gái làm thuê Y Nhiêu vẫn còn biểu hiện ngáo đá nặng. Hà luôn lo sợ người khác sẽ giết mình và khai rằng mình bị Y Nhiêu bỏ "thuốc thư".

Sáng 23/7, PV Báo Gia Lai đã gặp trực tiếp đối tượng Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, SN 1979, trú tại huyện Ia Grai; tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku)-đối tượng nghi vấn đã có hành vi hành hung, tra tấn dã man chị Y Nhiêu (SN 1995, trú tại huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum)  tại cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai.

37669684_2030993543578049_3182708183814635520_n.jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Hà tại cơ quan điều tra

 

Ban đầu, khi được hỏi về Y Nhiêu, đối tượng nói rằng không hề quen biết ai có tên như vậy. Khi P.V cung cấp hình ảnh của Y Nhiêu, đối tượng Hà tỏ ra bất ngờ: “Sao trông như ma quỷ thế này, không phải đâu con bé Nhiêu, nó xinh hơn nhiều”. Dẫu vậy, khi hỏi tại sao lại hành hung chị Nhiêu như vậy, Hà cho hay: “Tôi làm gì có đánh ai đâu, tôi chỉ bay nhảy múa hát thôi chứ không đánh ai bao giờ”. Sau đó, đối tượng vừa khóc lóc và kể rằng chị Y Nhiêu đã nhiều lần bỏ “thuốc thư” (giống như yểm bùa) với gia đình y để ăn trộm tiền bạc. 

Đối tượng Hà liên tục khẳng định, chị Nhiêu đã bỏ thuốc ngủ vào đồ ăn, đập vỡ bóng đèn điện để bỏ vào thức ăn, sữa tắm cũng như đổ vào tai của y, cắt hết quần áo của y. Đồng thời, đối tượng Hà nói rằng bà Y Chúc mẹ của Y Nhiêu đã cùng thầy cúng bỏ “thuốc thư” rồi ăn trộm của y hơn 1,1 tỷ đồng. 

Bà Hà cũng nhấn mạnh không đánh đập chị Y Nhiêu mà những vết thương đó là tự chị Y Nhiêu tạo ra. “Tôi vẫn đang đau đầu lắm vì nó bỏ thép gai, mảnh thủy tinh vào trong đầu tôi, giờ tôi cũng không nhớ được gì nữa. Nó còn cho người đạp xe cướp tiền của tôi giữa đường, rồi cho cả gia đình tôi ăn đồ ăn có bỏ thuốc ngủ, bỏ axít”-đối tượng Hà nói. 

Tuy nhiên, theo Y sĩ Trịnh Đình Tài-cán bộ tại cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh cho biết, ngay từ khi bắt đầu vào cơ sở từ ngày 12/7/2018, đối tượng đã có biểu hiện ngáo đá ma túy nặng với 2 hội chứng là “ảo thính” và “ảo giác”. Theo Y sĩ Tài, đây chính là 2 hội chứng đặc trưng của việc sử dụng ma túy đá kết hợp cùng hút cỏ trong một thời gian dài với tần suất dày đặc.

“Việc này ảnh hưởng nặng nề đến thần kinh của đối tượng, đối tượng cứ nghĩ rằng ai đó nhét mảnh chai, dây thép gai vào tai mình nên tai có cảm giác bùng nhùng khó chịu, đau đầu. Đối tượng cũng luôn hoang tưởng nghi ngờ, sợ sệt, đề phòng mọi thứ vì nghĩ người khác muốn hại mình, giết mình nên sẵn sàng có những hành động không kiểm soát được để bảo vệ mình”-Y sĩ Tài khẳng định và cho hay có lẽ chính vì như vậy mà đối tượng Hà đã nghĩ Y Nhiêu bỏ “thuốc thư” mình từ đó hành hạ, tra tấn Y Nhiêu dã man. 

Bên cạnh đó, theo Y sĩ Trịnh Đình Tài, khoảng 3 ngày đầu, đối tượng thường xuyên la hét, quậy phá và nói rằng có người muốn giết mình rồi không chịu ăn uống. Sau đó, các cán bộ tại đây đã phải tác động đến tâm lý để tạo niềm tin cho đối tượng thì đối tượng mới bắt đầu chịu ăn và uống sữa. 

Y sĩ Trịnh Đình Tài cho biết: “Trong những trường hợp vào cai nghiện tại cơ sở thì đây là đối tượng nữ bị nặng nhất. Hiện đối tượng vẫn ở khu vực cho cắt cơn và tiên lượng thời gian từ 15-45 ngày mới có thể cắt cơn để có thể tỉnh táo hoàn toàn được”. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm