Chủ tịch xã nói gì về việc giải cứu bé trai 12 tuổi bị xích quanh cổ?

01/03/2018 - 14:45
Cháu bé có hoàn cảnh vô cùng đáng thương, mẹ cháu đã mất, bố phải đi làm ăn xa nên cháu phải ở với bà nội. Nhưng do cháu trộm vàng để bán lấy tiền đi chơi game… nên bị người chú xích lại để răn đe.
be-trai-o-thanh-hoa-bi-quan-vong-xich-quanh-co1.jpg
Hình ảnh cháu bé bị quấn xích nhiều vòng quanh cổ (ảnh cắt từ clip). 

 

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh, clip một bé trai khoảng 10 tuổi bị xích quấn quanh cổ. Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được sự chia sẻ rất lớn của cộng đồng mạng và có nhiều bình luận trái chiều.

Cháu bé trong clip ngay sau đó được xác định là cháu Lê B.N. (SN 2005), hiện là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Khuyến Nông, xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). Chiều ngày 28/2, sau khi nhận được phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã cử lực lượng Công an xã đến đưa cháu bé và người nhà về trụ sở UBND xã để làm việc; mở khóa, tháo dây xích cho cháu.

Sáng nay, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Vân, Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết: “Cháu N. Là trẻ mồ côi mẹ từ sớm, gia đình vô cùng khó khăn, bố đi lấy vợ hai và hiện đang làm ăn xa nhà. Hiện tại cháu đang ở cùng với bà nội”.

xich-co-chau-1-1519877100006383943295.jpg
Biên bản cam kết bàn giao cháu bé và yêu cầu gia đình không tái phạm.

“Nguyên nhân của vụ việc cháu bé bị quấn xích quanh cổ, là do hôm đó cháu có lấy vàng, bạc và tiền của chú nên bà nội sai chú ruột xích lại để răn đe. Khi phát hiện, chúng tôi yêu cầu tháo khóa ngay, lập biên bản sự việc và cho cháu về nhà”, ông Vân chia sẻ.

Theo một cán bộ công an xã Khuyến Nông cho biết, sau khi tiến hành lập biên bản sự việc, công an xã cũng đã có biên bản bàn giao cháu Lê B.N. cho bà nội cháu. Hiện tình trạng sức khỏe của cháu N. bình thường và không có vết trầy xưới trên người.

Cũng theo vị công an xã này, do cháu quá nghịch và gia đình cũng nghèo, số vàng, bạc mà cháu lấy đi bán cũng có giá trị lớn đối với gia đình nên bà nội là bà Nguyễn Thị Ph. (SN 1930) và chú ruột là anh Lê Bá Ch. (SN 1989) đã có hành vi trên với cháu. "Hiện chính quyền địa phương cũng đã tiến hành triệu tập anh Lê Bá Ch. lên để làm việc, đồng thời sẽ có hướng xử lý tùy theo mức độ của sự việc. Cháu N. là trẻ em nên cần được bảo vệ và việc răn đe giáo dục cháu như vậy là rất phản cảm", vị công xã này nói thêm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm