Chung tay chọn 100 trường để cải thiện vệ sinh học đường

TT
15/12/2022 - 18:07
97% trẻ em đang đối mặt và 71% trẻ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi nhà vệ sinh bẩn là những con số đáng chú ý mà chiến dịch của Unilever Việt Nam - nhãn hàng Vim đưa ra.

Con số này đến từ khảo sát diện rộng về "Tình Trạng Vệ Sinh Học Đường" tại Việt Nam do Quỹ Unilever Việt Nam và đơn vị nghiên cứu BrandScapes WorldWide thực hiện. Ngoài ra, UNICEF ước tính rằng có hơn 7,7 triệu học sinh không có đủ vật tư như nước và xà phòng để sử dụng tại các địa bàn trường học tại Việt Nam.

Trong tọa đàm "Giải pháp an toàn vệ sinh trường học" do Unilever khởi xướng, các đại diện tham gia đều nhất trí rằng để giải quyết tình trạng nhà vệ sinh bẩn thì sự đóng góp, chung tay từ các bên ngành liên quan là vô cùng quan trọng.

Chung tay chọn 100 trường để cải thiện vệ sinh học đường - Ảnh 1.

Tọa đàm "Giải pháp an toàn vệ sinh trường học"

Trong tọa đàm, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội chia sẻ: "Đại diện các cơ sở giáo dục và trường học cần phải thực hiện 4 thường xuyên (1) Kiểm tra giám sát(2) Lực lượng làm vệ sinh (3) Phương tiện và vật tư và (4) Đầu tư kinh phí thường xuyên để đem lại những khu nhà vệ sinh đạt chuẩn và không gian học tập thoải mái cho các em".

Về phía Unilever và Vim Việt Nam, nhãn hàng cũng kêu gọi cộng đồng chung tay chọn ra 100 trường tiểu học có điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo trên khắp cả nước để cải thiện điều kiện vệ sinh thông qua mô hình Trường học Xanh - Sạch - Khỏe trong năm 2022. Xem chi tiết tại đây: https://vim.truonghocxanhsachkhoe.com/

Chung tay chọn 100 trường để cải thiện vệ sinh học đường - Ảnh 2.

Mô hình Trường học Xanh - Sạch - Khỏe được thí điểm thành công tại nhiều điểm trường

Song song, UNICEF cũng chia sẻ về các hoạt động hoạt động hỗ trợ thường xuyên và ứng phó khẩn cấp trong hơn 5 năm qua, giúp cải thiện công trình vệ sinh cho hơn 100 trường học và thực hiện các chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi nhằm nâng cao nhận thức về nước sạch, vệ sinh môi trường cho giáo viên và trẻ em.

Nguồn: Nhãn hàng Unilever Việt Nam
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm