Chuyển từ quê ra phố, vợ thay đổi chóng mặt quay ra chê chồng

10/12/2017 - 20:10
Sống ở nơi đô thị phồn hoa, vợ em thay đổi, cô ấy như đã “lột xác” hoàn toàn, ăn mặc hiện đại, trang điểm rực rỡ, không còn vẻ đẹp giản dị của người phụ nữ sống ở quê ngày nào...
Chị Thanh Tâm kính mến!

Vợ chồng em kết hôn được gần 20 năm, có 2 con gái đang học trung học phổ thông. Em làm nghề lái xe, vợ em là giáo viên cấp 2. Những năm đầu của hôn nhân, cuộc sống khó khăn vất vả, vợ chồng thương yêu nhau, cùng nhau vun vén gia đình, nuôi dậy các con khôn lớn.

Chịu khó làm ăn, em đã mua được căn nhà ở thành phố. Chúng em chuyển đến nơi thị thành sinh sống, mong rằng cuộc sống văn minh hiện đại sẽ mở ra một trang mới tốt đẹp hơn. Nào ngờ…

Sống ở nơi đô thị phồn hoa, vợ em thay đổi, cô ấy như đã “lột xác” hoàn toàn, ăn mặc hiện đại, trang điểm rực rỡ, không còn vẻ đẹp giản dị của người phụ nữ sống ở quê ngày nào. Lấy cớ đi dạy thêm, vợ em thường tụ tập bạn bè, chơi bời, xao nhãng việc nhà. 


Sống ở nơi đô thị phồn hoa, vợ em thay đổi, cô ấy như đã “lột xác” hoàn toàn, ăn mặc hiện đại, trang điểm rực rỡ, không còn vẻ đẹp giản dị của người phụ nữ sống ở quê ngày nào. Ảnh minh họa

Nhiều khi đi làm về, em lo cơm nước, dạy bảo, chăm sóc các con còn vợ biệt tăm. Em góp ý thì cô ấy khó chịu, nói em cổ hủ, chỉ biết cặm cụi kiếm tiền, không thức thời, không biết hưởng thụ.

Một hôm trên đường đi làm về, trên xe ô tô bỗng em thoáng thấy vợ mình ngồi đằng sau người đàn ông đang đi xe máy ngược đường, em vội quay lại đuổi theo nhưng không kịp, chiếc xe mất hút trong một hẻm nhỏ.

Em choáng váng, bất ngờ khi biết người đàn ông cặp với vợ mình lại là bạn thân của anh trai cô ấy, người mà em vẫn coi như anh em trong nhà.

Vợ em chối bay chối biến, cô ấy còn nói em vu khống, đặt điều, mặc dù em đã nói rõ chuyện mình nhìn thấy cô ấy ôm anh ta trên chiếc xe máy với bộ quần áo mầu gì và cả những gì em đã tìm hiểu được.

Từ đó, cuộc sống vợ chồng lục đục, tình cảm phai nhạt, cô ấy sống ghẻ lạnh, coi thường em, cô ấy chê bai em đủ điều. Đã nhiều lần cô ấy đòi ly hôn nhưng em không đồng ý, bởi em thương các con, không muốn gia đình tan vỡ.

Bất ngờ, em nhận được giấy triệu tập của tòa đến giải quyết việc ly hôn do vợ em đơn phương đứng tên. Chị ơi, em vô cùng đau đớn, khổ sở, tại sao cô ấy không nghĩ đến các con, nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm gắn bó, xây đắp mới có một gia đình như hôm nay.

Thực lòng, em còn yêu vợ nhiều lắm, em không muốn mất cô ấy. Liệu em có giữ được gia đình khi cô ấy trả lời thẳng với em rằng, cô ấy không muốn sống với em và không còn yêu em nữa.

                                                                                                              Đinh Hà (Thái Bình)
 
Đinh Hà thân mến!
 
Chị rất tiếc cho vợ em, một người phụ nữ có học thức mà chỉ vì học đòi, chạy theo những ham hố vui thú, choáng ngợp trước cuộc sống đô thị, dẫn tới quan hệ bất chính với người đàn ông khác, rồi đẩy gia đình giờ đây có thể đi đến tan cửa nát nhà.

Nhưng để gia đình xảy ra tình cảnh này, em cũng có phần trách nhiệm. Giá như em mạnh mẽ, quyết đoán, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của người làm chồng, làm cha trong gia đình, thẳng thắn ngăn chặn những suy nghĩ cũng như việc làm sai trái của vợ, kiên quyết không dung tha, để mặc khi cô ấy mắc sai lầm trong quan hệ.

Giá như em nhờ sự trợ giúp của gia đình, người thân cùng em khuyên nhủ, thậm chí răn đe cô ấy, có thể kết cục không rơi vào tình cảnh như hôm nay.

Bây giờ, em hãy thẳng thắn, nghiêm túc nói chuyện với vợ một lần nữa, chia sẻ những suy nghĩ, mong muốn của mình, cùng nhau nhìn nhận lại những việc làm đúng sai, tìm hướng giải quyết, khắc phục để cả hai đều hoàn thiện bản thân. Có thể trang mới sẽ mở ra cho các em tương lai tươi sáng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm