Có bao nhiêu khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông sau 1 tuần thu phí?

Nguyễn Long
29/11/2021 - 13:13
Có bao nhiêu khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông sau 1 tuần thu phí?

Mỗi ngày bình quân có 16.146 hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông.

So với 15 ngày vận hành miễn phí trước đó, khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông thường xuyên bằng vé tháng có xu hướng tăng, khách đi trải nghiệm có xu hướng giảm vì đã đi trải nghiệm nhiều trong 15 ngày miễn phí.

Ngày 28/11, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - cho biết, trong 7 ngày đầu khai thác thương mại (từ ngày 21-27/11), tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã vận hành 1.421 chuyến tàu. Mỗi ngày có 203 chuyến phục vụ khách, từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút/chuyến.

Sau 7 ngày đầu khai thác thương mại, tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển 113.024 lượt hành khách, đạt bình quân 16.146 khách/ngày. Tính trung bình mỗi chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông có 79,5 khách, tương đương 8,2% sức chở tối đa của đoàn tàu (mỗi đoàn được thiết kế với sức chở tối đa 960 người).

Có bao nhiêu khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông sau một tuần thu phí? - Ảnh 1.

Hành khách đi trải nghiệm có xu hướng giảm.

Theo ông Trường, trong 7 ngày đầu khai thác thương mại, tỷ lệ khách đi tàu bằng vé lượt chiếm 75,7%, vé tháng 20,3% và vé miễn phí 4%. So với 15 ngày vận hành miễn phí trước đó, khách đi tàu thường xuyên bằng vé tháng có xu hướng tăng, khách đi trải nghiệm có xu hướng giảm vì đã đi trải nghiệm nhiều trong 15 ngày miễn phí.

Để đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông, TP Hà Nội đã yêu cầu các quận có ga đường sắt đi qua bố trí điểm trông giữ xe hợp lý. Đến nay, cơ bản các quận đã bố trí đủ các điểm gửi xe.

Có bao nhiêu khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông sau một tuần thu phí? - Ảnh 2.

Hành khách đi tàu bằng vé tháng có xu hướng tăng.

"Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội phối hợp Sở Giao thông Vận tải cùng chính quyền địa phương tập trung kiểm tra, xử lý những vấn đề nóng phát sinh, đặc biệt là tình trạng lợi dụng đông người đến trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông để thu giá vé trông giữ xe quá mức quy định", ông Trường nói.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (tuyến 2A) có tổng mức đầu tư ban đầu năm 2008 là 8.769 tỉ đồng (tương đương với 552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỉ đồng (tương đương với khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước, nhiều lần điều chỉnh tiến độ.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm