Cô diễn viên kịch mở quán bán món lạ

09/12/2017 - 07:10
Sinh ra, lớn lên ở Thủ Đức nên với diễn viên Thùy Dương đường Đặng Văn Bi là tuyến đường quá đỗi quen thuộc. Tại đây, Thùy Dương vừa khai trương một không gian ẩm thực nhỏ xinh, có tên Viking Steak Cup, kinh doanh “take away” trà sữa và beefsteak rất mới.
Đường xưa “thay áo mới”

Từ trung tâm TPHCM, để đến tiệm Viking Steak Cup (beefsteak kèm trà sữa trong chỉ 1 chiếc cốc) của Thùy Dương, tôi phải vượt qua cầu Sài Gòn - cửa ngõ phía Đông thành phố - rồi chạy xe hơn 3km theo Xa lộ Hà Nội thì rẽ trái vào đường Đặng Văn Bi.

img_9422.JPG
Thùy Dương là diễn viên quen thuộc trong nhiều vở kịch và phim truyền hình

Trong ký ức từ thời còn là cậu sinh viên năm nhất, năm 2 ở Thủ Đức, tôi vẫn nhớ đây chính là tuyến đường nhiều xe cộ lưu thông nhưng rất xập xệ, đầy ổ voi, ổ gà.

Nhưng đến giờ, tuyến đường Đặng Văn Bi đã mang một bộ mặt hoàn toàn tươi mới. Mặt đường được giải phóng rộng rinh, khoảng 12 đến 15m. Nhà cửa cư dân đôi bên đường hầu hết đã “lên đời” hoặc sơn phết lại rất tinh tươm.

Đặc biệt hơn, tuyến đường Đặng Văn Bi hôm nay đã mang lại cho người đi đường một cảm giác an bình, thoải mái chứ không phải là nỗi lo sợ bởi những hiểm nguy chực chờ như trước kia.

img_9401.JPG
Thùy Dương pha chế đồ uống trong quán

Tiếp chúng tôi tại quán mới khai trương được 2 tháng của mình, Thùy Dương mặc chiếc đầm màu xanh pastel nhã nhặn, nở nụ cười chân chất, hiền lành. Thùy Dương của đời sống thường nhật cũng không khác nhiều so với hình ảnh của Thùy Dương trên phim ảnh, kịch nghệ.

Bên cạnh Thùy Dương giờ đây còn có cô con gái nhỏ xinh, Dương kể, cô vừa xin cho bé tan lớp mẫu giáo sớm đến đây cùng mẹ.

img_9406.JPG

“Tôi gắn bó với khu chợ Thủ Đức suốt thời thơ ấu. Đường Đặng Văn Bi vì thế với tôi rất đỗi thân thuộc. Tôi cũng quen cách sống, thói quen sinh hoạt, mua sắm và ăn uống của người dân nơi đây.

Ở khu vực này, kinh tế và đời sống đang phát triển rất nhanh nên hy vọng việc kinh doanh của mình sẽ đáp ứng đúng thị hiếu của người dân, ngày một tốt đẹp hơn”, Thùy Dương bộc bạch những suy nghĩ, mong ước của mình khi mở quán kinh doanh tại đường Đặng Văn Bi thân thuộc.

img_9378.JPG
Thùy Dương vừa khai trương một không gian ẩm thực nhỏ xinh, có tên Viking Steak Cup

Một đặc điểm khác khiến Thùy Dương tâm đắc và đặt nhiều hy vọng, đó là tuyến đường Đặng Văn Bi cũng là “đường đi, lối về” của rất nhiều sinh viên từ trung tâm thành phố đến với các trường ĐH khu vực như ĐH Sư phạm Kỹ thuật, rồi các trường cao đẳng, trung cấp dạy nghề xung quanh.

“Mong rằng việc mình kinh doanh mô hình món ăn kèm thức uống kết hợp chung trong 1 chiếc cốc có thiết kế đặc biệt sẽ ngày càng thu hút các bạn sinh viên và các bạn sẽ truyền tai nhau, cùng biết đến quán nhiều hơn”, Thùy Dương chia sẻ.

Kinh doanh đi đôi với nghệ thuật

Làm nghệ thuật cũng ngót nghét 10 năm, cho đến khi có con nhỏ, nhiều nhu cầu phát sinh nên Thùy Dương nghĩ mình cũng nên thử kinh doanh, kiếm thêm thu nhập. “Sô chậu” được hôm nay không biết bữa mai.

img_9496.JPG
 Với diễn viên Thùy Dương thì đường Đặng Văn Bi là tuyến đường quá đỗi quen thuộc.

Trong khi bạn bè nghệ sĩ kinh doanh nên tôi cũng muốn làm một cái gì đó”, Thùy Dương nhớ lại những suy nghĩ, nung nấu về việc dấn thân vào con đường kinh doanh của mình ở thời điểm 2 năm trước.

Bữa đó đi họp lớp phổ thông, Thùy Dương đem tâm sự của mình ra chia sẻ thì có một bạn gái trước giờ đang kinh doanh trà sữa rất thành công đã ủng hộ cô hết mình. Trong khi đấy, ông xã của cô bạn ấy lại làm nghề thiết kế đồ họa quảng cáo.

Lúc đó, anh chàng đang thiết kế 1 chiếc cốc cùng lúc có thể đựng nước và thức ăn. Thùy Dương lập tức bị thu hút vì thấy mô này nếu “take away” sẽ rất tiện dụng. Qua tìm hiểu, cô thấy mô hình này đúng là quá mới lạ, ở Hà Nội mới có 1 quán làm và rất được lòng giới trẻ, còn ở TPHCM chưa có ai làm. Vậy nên Thùy Dương hạ quyết tâm làm cho bằng được.

img_9501.jpg
Món beefsteak kèm trà sữa trong chỉ 1 chiếc cốc

“Ban đầu, tôi muốn làm ở mặt bằng đường Võ Văn Ngân, vì tuyến đường đó sầm uất bậc nhất Thủ Đức. Nhưng rồi tôi bị choáng vì giá cả mặt bằng ở đó bây giờ cao quá. Rồi vô tình tôi biết được vị trí mặt bằng ở tuyến đường Đặng Văn Bi này, tuy không sầm uất bằng nhưng nhịp sống cũng đang dần nhộn nhịp, tươi mới mỗi ngày. Khi vào xem mặt bằng này thì tôi ưng ý liền nên không còn lý do gì để dừng lại ý muốn kinh doanh một cái gì đó của mình nữa”, Thùy Dương nhớ lại.

Quán được Thùy Dương cùng cô bạn hợp tác làm chung, thiết kế với tone màu đen - trắng khá tối giản, với 2 không gian gồm tầng trệt và 1 tầng lầu. Tầng trệt được thiết kế như 1 quán cà phê có quầy bar nhỏ xinh với ghế cao, ghế thấp, salon… xen kẽ. Trên tầng lầu, Thùy Dương cho đặt các ghế lười, túi xốp, nệm ngồi bệt… dành cho giới trẻ, các cặp đôi có không gian yên lặng để “ngồi đồng”, trò chuyện.

duong-dang-van-bi_1.jpg
Đường Đặng Văn Bi nhộn nhịp người qua lại

Nhớ lại không khí của ngày khai trương cách đây 2 tháng, Thùy Dung vẫn còn xúc động và bất ngờ khi khoe rằng, cô đã được rất đông các bạn bè, đồng nghiệp từ trung tâm thành phố rủ nhau đến ủng hộ. “Dù mình không chính thức mời nhưng ai cũng tranh thủ đến ủng hộ. Các anh chị em đến ủng hộ quá nhiệt tình trong suốt 3 ngày khai trương”, Thùy Dương nhớ lại.

Tuy nhiên, ngay sau đó thì quán vắng vì khách địa phương chưa biết nhiều về quán. Điều đó khiến cô lo lắng, đến nỗi tái phát bệnh trầm cảm. Nhưng rồi Thùy Dương cũng hồi tâm, nhận ra kinh doanh không khác làm nghệ thuật là mấy. Cô ví von: “Kinh doanh cũng đau tim như làm nghệ thuật.

Do đó, việc mình cần làm là phải liên tục nghĩ và thực hiện các chương trình thu hút khách hang, để họ ngày một chú ý đến mình hơn thì mới tồn tại và phát triển được”.

Sau 2 tháng kinh doanh, Thùy Dương nói mình không còn “đi trên mây nữa”. “Cũng nhờ kinh doanh mà tôi cảm thấy mình có vốn sống thực tế hơn. Thậm chí tôi còn nhận thấy trước giờ mình từng viết kịch bản và và từng diễn nhiều cái không hề sát với thực tế”, nữ diễn viên chia sẻ những suy nghĩ rất chân thành. Mỗi ngày, Thùy Dương đều đi tới lui trên con phố này, để tận hưởng niềm vui của công việc mới.

Guide “bỏ túi”
- Đường Đặng Văn Bi dài khoảng 1,5km, thuộc phường Trường Thọ, Q.Thủ Dức. Đường bắt đầu từ giao lộ với đường Nguyễn Văn Bá (đường song hành cùng Xa lộ Hà Nội) và kết thúc ở giao lộ với đường Võ Văn Ngân. Đây là tuyến đường lưu thông hàng hóa từ chợ Thủ Đức ra tuyến đường lớn Xa lộ Hà Nội và ngược lại.
- Con đường này khá ngắn, bằng phẳng và giờ đã rất khang trang, đẹp mắt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm