Cô gái bị bạt tai giữa phố đúng ngày 'xóa bỏ bạo lực với phụ nữ'

15/11/2016 - 06:00
Chỉ vì sang đường chậm, cô gái trẻ bị người đàn ông đi ô tô ép vào lề đường rồi vung cú tát trời giáng vào mặt. Câu chuyện xấu hổ ấy xảy ra trên con phố sầm uất bậc nhất của Thủ đô. Xấu hổ hơn, sự việc xảy ra đúng ngày phát động xóa bỏ bạo lực với phụ nữ.
Nạn nhân trong vụ bạo lực giới này là chị Nguyễn Thị Th. (23 tuổi). Sự việc trên xảy ra vào khoảng 20h tối 13/11.

Sau gần 1 ngày xảy ra vụ việc, chị Th. vẫn chưa hết bàng hoàng, sốc vì cái tát từ trên trời rơi xuống. Lấy tay gạt nước mắt, cô gái trẻ chia sẻ với PV PNVN về sự việc xảy ra vào tối 13/11.

Tối 13/11, chị Th. di chuyển bằng xe đạp điện trên đường Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội) với một người bạn nữa của mình. Đây là đoạn đường 2 chiều nên được ngăn bởi dải phân cách cứng. Theo Th. kể lại, vì có ý định sang đường nên Th. chủ động chuyển làn để tiện đến điểm sang đường.

Trong khi đó, vì có ý định vượt lên nên người đàn ông đi xe Kia màu trắng biển kiểm soát 30A - 268.13 đã bấm còi xin vượt. Do đường đông nên Th. chưa thể nhường đường. Cay cú vì không vượt được, người đàn ông này đã bám theo Th. đợi lúc đường vắng và vượt lên ép xe của Th. dừng lại. Sau khi ép được cô gái trẻ dừng hẳn ở mép dải phân cách, người đàn ông kia đã tát 1 cú trời giáng khiến nạn nhân tối sầm mặt mũi và không kịp phản ứng gì. Vì là con gái chân yếu tay mềm nên Th. chỉ biết đứng yên chịu trận và chỉ dám chụp lại biển số xe trên khi người đàn ông kia bỏ đi.
danh-1.jpg
 Vết bầm trên má chị Th. sau khi bị tài xế ô tô tát vào má (ảnh nhân vật cung cấp)
Đang chăm sóc em gái mình, anh Nguyễn Hải Đ. (25 tuổi) bức xúc vì hành động côn đồ của người đàn ông điều khiển xe ô tô. “Dù ai đúng ai sai, nhưng việc hành hung phụ nữ ngay trên phố của người đàn ông ấy là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đang liên hệ với các cơ quan liên quan để xác minh thông tin về người điều khiển chiếc xe KIA K3”, anh Hải Đ. nói.

Chị Nguyễn Thùy Tr., bạn của chị Th. cho biết thêm, sau khi nghe bạn kể lại sự việc, chị Tr. chạy ra thì thấy bạn đang khóc, một bên má phải bị tấy đỏ vì vết tát. “Tôi không hiểu vì sao có một người đàn ông lại cư xử một cách thô lỗ, côn đồ như vậy. Đánh người là sai, đằng này còn đánh một người phụ nữ chân yếu tay mềm. Thật đáng xấu hổ”, chị Tr. bức xúc nói.

Sau khi người đàn ông bỏ đi, chị Th. đã kịp chụp lại biển số xe. Tối cùng ngày, chị Nguyễn Thùy Tr. đã đăng tải sự việc trên một số diễn đàn mạng xã hội. Trước hành vi côn đồ của người đàn ông lái xe KIA K3, nhiều người đã bày tỏ thái độ phẫn nộ.
danh-2.jpg
 Sau khi bị đánh, cô gái ghi lại được hình ảnh chiếc xe của tài xế đánh mình (ảnh nhân vật cung cấp)
Chị H.L., một trong những người chứng kiến sự việc bình luận: “Mình không chứng kiến cảnh trước, chỉ nhìn thấy “sói ca” bước ra từ xe và “giơ” nhẹ bàn tay lên má cô gái… Bộp. Em tưởng cả hàm rang văng ra. Mình bị đơ mất 5 giây vì không thể tưởng tượng nổi anh ta có thể cư xử như vậy…”

Một điều rất đáng xấu hổ là sự việc xảy ra đúng ngày Thủ đô được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng với Liên Hợp Quốc tại Việt Nam chọn làm nơi tổ chức phát động Tháng hành động “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”. Sáng hôm đó, trên nhiều tuyến phố thanh niên tổ chức diễu hành nhằm nâng cao ý thức của mọi người về bình đẳng giới để tiến tới xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

dieuhanh.jpg
 Thanh niên Hà nội diễu hành hưởng ứng tháng hành động “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” phát động sáng 13/11. Nguồn ảnh: vov.vn
Thời gian qua, dư luận đã nhiều lần phẫn nộ về việc đàn ông nổi máu côn đồ hành hung phụ nữ vì những lý do không đâu. Trước dịp 20/10, dư luận từng “dừng hình” và bức xúc vì 2 hành khách quay hành hung nữ nhân viên Hãng hàng không quốc gia Việt Nam ngay tại nhà ga sân bay Nội Bài. Chỉ ít hôm sau, một cán bộ ngân hàng ở Nghệ An lại đánh rách đầu nữ nhân viên cửa hàng xăng dầu khiến cô gái phải nhập viện cấp cứu.

Dù sau đó, những “sói ca” trên đều bị xử lý nghiêm minh, thậm chí bị sa thải khỏi cơ quan nhà nước vì hành hung phụ nữ, thế nhưng dường như sự nghiêm minh đó chưa đủ sức răn đe với những người có máu côn đồ khác.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm