Cô gái bỏ việc ở Google để truyền cảm hứng sáng tạo cho phụ nữ

13/01/2019 - 17:58
Cô Brit Morin (33 tuổi, người Mỹ) thành lập công ty truyền thông trực tuyến mang tên Brit + Co năm 2011. Công ty này đang tập trung vào việc mở các lớp online đào tạo kỹ năng mềm, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho phụ nữ về bất cứ lĩnh vực nào mà họ đang quan tâm.
Rời bỏ vị trí nhiều người mơ ước để làm điều mình yêu thích
 
Đang có công việc mà mọi người đều mơ ước tại Google, Brit Morin quyết định nghỉ việc. Sau quyết định mạo hiểm đó, cô huy động thêm 45 triệu USD thành lập công ty truyền thông trực tuyến mang tên mình Brit Co vào năm 2011.
 
brit-morin-2.jpg
Brit Morin

 

Cô giải thích với mọi người rằng sau những năm tháng đi làm đã tích lũy được một số vốn nho nhỏ, lại chưa vướng bận gia đình nên cô quyết định sẽ làm một điều gì mới mẻ hơn là quẩn quanh các công ty công nghệ mà mình từng làm như Apple, Youtube. Chỉ 2 năm sau đó, tên tuổi của cô đã gây sự chú ý trong làng công nghệ, người ta gọi cô là “Martha Stewart” (nữ doanh nhân thành đạt) của Thung lũng Silicon. Đến tháng 6/2013, ngân sách đầu tư cho công ty cô đã tăng lên đến 6,3 tỷ USD nhờ sự góp vốn từ các công ty như Index Ventures, Lerer Ventures, Cowboy Ventures và Marissa Mayser.
 
Công ty Brit Co của cô đang tập trung vào việc mở các lớp online đào tạo kỹ năng mềm, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho phụ nữ về bất cứ lĩnh vực nào mà họ đang quan tâm. Khách hàng của Morin hầu hết là những phụ nữ còn nhút nhát, thiếu tự tin. Nhiệm vụ của cô và các nhân viên là giúp họ có động lực để tiến lên. Tùy theo từng con người, từng hoàn cảnh, Brit có thể giúp họ làm mới mình bằng những việc như: thay đổi kiểu tóc, bắt đầu một cuộc hành trình xuyên quốc gia, hay đưa ra những quyết định khó khăn, kể cả là bắt đầu một vụ kinh doanh…
 
brit-morin-3.jpg
Các lớp học của Brit Co không gì khác hơn là truyền cảm hứng sáng tạo và giúp phụ nữ tự tin tiến bước

 

Từ kinh nghiệm của bản thân, cô luôn khuyên khách hàng của mình hãy can đảm, đừng sợ thất bại. Thất bại không phải là điều đáng sợ bởi nó giúp chúng ta học hỏi và trưởng thành. Cô khẳng định rằng, không có sự thành công nào mà không phải trải qua những thất bại. Brit không tiết lộ doanh thu của công ty, tuy nhiên các lớp học online của công ty cô có khoảng 175 triệu lượt người theo dõi mỗi tháng.
 
Ra ngoài mua bánh quy và bị cuốn theo giấc mơ ngọt ngào  
 
Nhìn lại quá trình khởi nghiệp của mình, Brit vẫn cho rằng cô bỏ việc ở Google năm 25 tuổi là một quyết định liều lĩnh. Cô sẽ không trở thành doanh nhân nếu như một ngày nọ không nghe tiếng gõ cửa của những cô bé bán bánh quy. Các cô bé này là thành viên của chương trình bán bánh gây quỹ giúp cho các cô gái kém may mắn trong vùng. Những hộp bánh quy nhỏ xinh, được mang đến tận nhà đã giúp quỹ huy động được khoảng 800 triệu USD mỗi năm. Từ nguồn quỹ này, các cô gái được học hành, đào tạo kỹ năng nghề để có một tương lai tươi sáng hơn.
 
brit-morin-4.jpg
Gia đình vui nhộn của Brit Morin

  

Vốn là người hướng nội, Brit không quen với việc buôn bán. Tuy nhiên, những cô gái bánh quy đã cho cô động lực bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Sự hăng hái đi đến từng nhà gõ cửa để mời mua bánh quy của các em đã dạy cho Morin về lòng cảm đảm, không sợ bị từ chối. Brit còn học được ở các em kỹ năng thuyết phục, khiến những khách hàng khó tính nhất cũng gật đầu đồng ý ủng hộ sản phẩm của mình.
 
Từ đó, Brit bắt đầu đặt cho mình mục tiêu xây dựng công ty công nghệ thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và chuẩn bị mọi thứ để thực hiện nó. Lý do Brit chọn lĩnh vực này vì cô cho rằng: Phụ nữ cần được khuyến khích tin vào bản thân, dũng cảm vượt ra những rào cản, can đảm đương đầu với rủi ro để tự tin tiến bước vào xã hội. Cô truyền cảm hứng và giúp các cô gái tự làm chủ cuộc đời ngay từ nhỏ, giúp họ trở thành những người phụ nữ bản lĩnh và thành công. Đó cũng là cách xây dựng một nền tảng vững chắc tạo đà cho các thế hệ phụ nữ tương lai phát triển nhanh hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm