Có nên mua máy làm sữa đậu nành?

16/05/2017 - 19:40
Sữa đậu nành là thức uống vô cùng phổ biến và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, việc làm sữa đậu nành thủ công thực sự rất mất thời gian, nhưng liệu thay bằng một chiếc máy làm sữa đậu nành có thực sự hiệu quả và an toàn?

Cũng chình vì điều này mà nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có nên mua máy làm sữa đậu nành hay không ?

Theo chị Nguyễn Hà Chi – nhân viên văn phòng thì :” Khi sử dụng máy làm sữa đậu nành bạn sẽ có được món sữa đậi nhanh chóng thay vì xay, lọc và nấu như cách truyền thống. Máy có chế độ máy hoàn toàn tự động, người dùng chỉ cần ngâm đậu, cho vào máy và chỉ việc chờ thưởng thức những ly sữa thơm ngon. Hơn nữa, theo mình thấy thì mùi vị của sữa đậu nành làm máy cũng không khác với làm tay là bao.”

Ngoài ra, máy làm sữa đậu nành có lưỡi dao hình bomerang giúp xay nhuyện mịn các loại đậu, thực phẩm và được làm bằng thép không gỉ nên an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Không chỉ làm sữa đậu nành, bạn còn có thể chế biến các loại sữa từ các ngũ cốc, đậu, trái cây khác như sữa bắp, lúa mạch, đậu xanh… hay nấu cháo, làm soup, đậu phụ và cả các món sinh tố…từ chiếc máy làm sữa này.

3.jpg
 

Một điểm đáng chú ý là những chiếc máy làm sữa đậu nành đời mới thường được trang bị chế độ tự làm sạch. Theo đó, sau khi chế biến thực phẩm xong, bạn chỉ cần đổ nước tối đa dung tích bình chứa và chọn chế độ tự làm sạch, máy sẽ tự động loại bỏ chất bẩn và xơ bã ra khỏi các bộ phận của máy. Sau đó, bạn chỉ việc tháo rời, vệ sinh thêm một chút dưới vòi nước và đặt lên kệ cho ráo là xong.

Tuy nhiên nhiều người cũng khá băn khoăn không biết rằng máy làm sữa đậu nành có thực sự đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hay không khi hầu hết tất cả các loại máy làm sữa đậu nành đều sử dụng dầu bôi trơn công nghiệp mà không phải máy nao cũng dùng loại dầu an toàn.

4.jpg
 

Bên cạnh đó, việc mua hay không mua hoàn toàn phụ thuộc vào người dùng. Nếu người cẩn thận, tỉ mỉ và thích truyền thống có lẽ sẽ không chọn mua máy làm sữa đậu nành. Tuy nhiên, những người thích sự nhanh gọn, gọn nhẹ và không có quá nhiều thời gian để làm quá nhiều công đoạn có lẽ sẽ chọn máy làm sữa đậu nành như một giải pháp tối ưu.

Theo chị Như Tâm, chủ cử hàng điện máy gia dụng Tâm Minh quận Tân Bình : “ Khi quyết định mua máy làm sữa đậu nành khách hàng nên tham khảo về hãng sản xuất, giá thành sản phẩm, chất lượng sản phẩm... từ người đã từng dùng. Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn một chiếc máy làm sữa đậu nành, hãy đến những phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm, yêu cầu nhân viên làm cho bạn một ly sữa để uống thử và đừng ngần ngại tham khảo vài ba loại của các hãng khác nhau trước khi quyết định mua.”

Giá thành của một chiếc máy làm sữa đậu nành hiện nay trên thị trường dao động từ 700.000đ đến 3 triệu đồng, tùy vào xuất xứ, hãng sản xuất cũng như công dụng, chức năng của từng máy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm