Có tiêu chuẩn sữa học đường học sinh vẫn phải uống sữa cân

17/05/2017 - 13:15
Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017 bà Thái Hương Chủ tịch tập đoàn TH đã có những kiến nghị về việc áp dụng các quy định về sữa cho học sinh cũng như sản phẩm này cho toàn xã hội.
thu-tuong.jpg
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo các doanh nghiệp tại Hội nghị. Ảnh: Quang Hiếu
Ngày 17/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017. Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, Hội nghị thể hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, thực sự là động lực phát triển của đất nước.
Phát biểu tại Hội nghị, bà Thái Hương bày tỏ sự ủng hộ với quyết định của Chính phủ phê duyệt chương trình sữa học đường từ tháng 7/2016. Trên cơ sở đó tháng 9/2016 Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5450/BYT về việc Quy định tạm thời đối với sản phẩm sữa tươi phục vụ Chương trình Sữa học đường.
Bà Hương khẳng định đó thực sự là món quà của Chính phủ. Tuy nhiên sau gần 1 năm, quyết định vẫn chưa được tổ chức thực hiện trong thực tế. Điều đó đồng nghĩa với việc học sinh vẫn đang phải uống các loại sữa không đúng với tiêu chuẩn nhà nước quy định. “Hiện nay, trong trường học vẫn là sữa cân, các loại sữa không phải là sữa học đường theo tiêu chuẩn mà Chính phủ đã ban hành”, bà Hướng nói. 
Cũng theo Bà Hương, đến thời điểm này Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình sữa học đường vẫn chưa được thành lập.
img2562-4_eoyrjpg.jpg
 Bà Thái Hương: Hiện nay, trong trường học vẫn là sữa cân, các loại sữa không phải là sữa học đường theo tiêu chuẩn 

Cũng liên quan đến sản phẩm sữa trên thị trường, chủ tịch tập đoàn TH đề nghị cần ban hành ngay các tiêu chuẩn về sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm sữa. Bà Hương cho rằng: “Hiện nay đang có sự quên lãng rất lâu về dạng sữa lỏng. Ở các nước tiên tiến, người ta chỉ dùng sữa bột và sữa tươi nhưng ở Việt Nam lại lạm dụng sữa tiệt trùng. Tiệt trùng chỉ là biện pháp công nghệ tiệt trùng hoặc thanh trùng, còn sữa lỏng được phân loại là sữa hoàn nguyên hay sữa pha lại, sữa hỗn hợp.”

Theo dõi quá trình xây dựng chính sách bà Hương cho biết, Bộ Y tế đã lấy rất nhiều ý kiến của rất nhiều doanh nghiệp và cộng đồng nhưng đến hôm nay vẫn chưa ra được tiêu chuẩn sữa lỏng, không hiểu vướng mắc từ đâu?”

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017 có chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp”. Hội nghị thể hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, thực sự là động lực phát triển của đất nước. Khoảng 2.000 đại biểu sẽ trực tiếp tham dự Hội nghị, trong đó khối doanh nghiệp tư nhân khoảng 1.500 đại biểu, cùng khoảng 200 đại biểu từ khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), một số sứ quán và các định chế tài chính lớn, 100 đại biểu từ các doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp đã cổ phần hóa, cùng đại diện các cơ quan nhà nước.
Tham dự Hội nghị qua hình thức trực tuyến còn có lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố cùng các đại biểu doanh nghiệp, với số lượng 50-100 người mỗi điểm cầu. Tổng cộng khoảng gần 10.000 đại biểu dự Hội nghị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm