Công an xác minh chuyện bác sĩ nhận phong bì

06/06/2016 - 23:05
Chiều 6/6, một lãnh đạo BV K Trung ương cho biết, sự việc có hay không nữ nhân viên nhận một xấp phong bì vẫn đang chờ sự giúp đỡ của cơ quan công an.
Nói rõ thêm, vị lãnh đạo này xin giấu tên này cho hay, dự kiến buổi họp Hội đồng kỷ luật sẽ diễn ra vào ngày 6/6. Tuy nhiên, sau khi xét toàn bộ sự việc, ban lãnh đạo BV nhận thấy cần có kết quả xác minh đoạn clip từ phía công an rồi mới tiến hành giải quyết các bước tiếp theo. “Sau khi có kết quả từ phía công an, đơn vị sẽ tiến hành họp ngay, đồng thời, có báo cáo đầy đủ sự việc lên Bộ Y tế. Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng nhân viên trong đoạn clip được tung lên mạng bị “gài” nhận phong bì và quay clip.
bs.JPG
Hình ảnh nữ nhân viên y tế cầm một xấp phong bì được cắt ra từ clip
Hiện lãnh đạo BV K Trung ương đã yêu cầu lãnh đạo khoa Ngoại vú - nơi bác sĩ này công tác họp để đưa ra hình thức xử lý trước tiên.

Trong lần tiếp xúc với báo chí cuối tuần qua, Giám đốc BV K Trung ương, ông Bùi Diệu cho biết, nữ nhân viên nhận phong bì gây xôn xao cộng đồng mạng là bác sĩ T. Nữ bác sĩ này không thuộc ekip phẫu thuật cho bệnh nhân có người nhà đưa phong bì. Nếu xác minh đây đúng là sai phạm thì đây là sai phạm của cá nhân cán bộ y tế vì đã vi phạm quy chế của ngành trong ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân.

“Sau khi kiểm tra clip, tôi gọi điện lại ngay, mong gặp trực tiếp để đối thoại. Tuy nhiên, người này không nghe máy. Tôi cũng đã nhắn tin rằng BV rất trân trọng góp ý này, mong được gặp để làm rõ phản ánh trên nhưng người quay clip từ chối”, ông Diệu nói về việc người quay clip bác sĩ nhận phong bì, từ chối gặp đại diện BV K Trung ương.

Vào ngày 2/6, trên mạng lan truyền clip nữ cán bộ y tế nhận một xấp phong bì từ tay người bệnh sau đó đưa cho các đồng nghiệp. Đoạn clip trên được chỉ “đích danh” ghi lại tại BV K Trung ương cơ sở 3, Thanh Trì, Hà Nội. Dù chỉ quay hơn 1 phút nhưng clip có đầy đủ cảnh một nữ cán bộ y tế có đeo bảng tên, nhận một xấp phong bì dày đã ghi tên bác sĩ từ người nhà bệnh nhân để đưa cho các đồng nghiệp. Cùng lúc, nữ cán bộ cũng nhận thêm một số phong bì từ một người khác và tận tình hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân lên gặp bộ phận gây mê, hậu phẫu, hồi sức để đưa phong bì.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm