Công nghệ in 3D giúp bố mẹ có được mô hình của thai nhi

15/03/2018 - 12:20
Công ty Embryo 3D của Nga sử dụng công nghệ in 3D để giúp các bậc phụ huynh có thể sở hữu được mô hình của thai nhi cũng như tiện cho việc theo dõi những dấu hiệu bất thường trên cơ thể của bé.

Công ty Embryo 3D của Nga sử dụng công nghệ in 3D để giúp các bậc phụ huynh có thể sở hữu được mô hình của thai nhi cũng như tiện cho việc theo dõi những dấu hiệu bất thường trên cơ thể của bé.

Ivan Gridin, ​người sáng lập công ty Embryo 3D, cho biết ban đầu anh tạo ra công nghệ này để giúp đỡ một người bạn trong thời kỳ mang thai.

"Tôi có một người bạn, tên cô ấy là Veronika. Cô ấy cảm thấy khá lo lắng về sức khỏe của đứa con trong bụng và muốn nhìn thấy nó rõ hơn. Cô ấy đã siêu âm một vài lần nhưng cảm thấy chưa đủ. Ở thời điểm đó, tôi rất thích công nghệ in 3D và tôi đã nói rằng ‘hãy cùng in hình ảnh của em bé nào!” - Ivan chia sẻ.

Trước đây Embryo 3D chỉ in mô hình bằng nhựa, nhưng bây giờ họ có thể chế tạo ra các sản phẩm thạch cao và bao phủ chúng bằng kim loại quý.

Chia sẻ về công nghệ trên, tiến sỹ Deborah Levine cho biết: "Tất nhiên, các bà mẹ đều muốn thấy hình ảnh 3D của con nhưng với tư cách là một bác sỹ X quang, tôi nghĩ là phải cẩn thận bởi việc siêu âm nhiều để tạo được hình ảnh 3D có thể gây hại cho sức khỏe của em bé”./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm