Công ty cháy lớn ngày cuối năm, hàng trăm công nhân lo không có tiền Tết

01/02/2019 - 15:57
Hàng trăm công nhân đang làm việc tại công ty sản xuất đế giày da phải sơ tán vì đám cháy lớn bùng phát dữ dội. Nhiều người lo lắng bất an vì vụ cháy xảy ra vào ngày đi làm cuối cùng của năm, công nhân chưa được lĩnh lương để về quê ăn Tết.

Đến trưa ngày 1/2, Gần 100 cảnh sát  PCCC Công an tỉnh Bình Dương đang có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn để nỗ lực dập lửa, khống chế đám cháy xảy ra tại công ty TNHH YuFeng ENTERPRISE (chuyên sản xuất đế giày da) đóng tại phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Những công nhân có mặt tại hiện trường cho hay, vụ hỏa hoạn được phát hiện vào khoảng hơn 8h sáng cùng ngày. Mọi người vừa vào ca làm được gần 1h thì bỗng nghe một tiếng nổ lớn và khói lửa bất ngờ bốc lên dữ dội từ khu vực kho đại đế. Chỉ ít phút sau, toàn bộ nhà xưởng đã trùm trong khói lửa.

Khói bụi bốc lên cao gây khó khăn cho việc dập lửa.

 Thấy đám cháy bùng phát, hàng chục công nhân cùng nhau dập lửa tại chỗ nhưng bất thành. Đám cháy tạo cột khói đen cao hàng chục mét, bao trùm cả khu nhà xưởng hàng ngàn mét vuông.

Nhiều xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường.

 Nhận được tin báo, gần 100 cảnh sát cứu hỏa cùng nhiều xe chữa cháy được điều đến hiện trường ứng cứu. Lính cứu hỏa dùng xe thang để phun nước từ trên cao cô lập đám cháy, không cho lửa lan sang các nhà xưởng lân cận.

Một cảnh sát PCCC cho hay, do công ty này sản xuất đế dày, nguyên liệu chủ yếu là hạt cao su nên lửa cháy nhanh và bốc cao, khói bụi cao su bốc lên khét lẹt và ô nhiễm nên việc dập lửa gặp nhiều bất lợi. Đến 11h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng chế ngự hoàn toàn ngọn lửa. Đám cháy gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Toàn bộ công nhân đã sơ tán ra khỏi công ty bằng lối thoát hiểm. Công nhân công ty YuFeng ENTERPRISE cho biết họ đang cố gắng hoàn thành công việc của ngày đi làm cuối cùng trong năm. Vụ cháy bất ngờ xảy ra khiến mọi người rất lo lắng. Họ chưa kịp nhận tiền lương thưởng cuối năm để về quê ăn tết.

Hiện cơ quan chức năng và lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương đang có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm